posttoday

ผบ.ทบ.ปลุกคนไทยส่งเสียงดังสร้างจิตสำนึกผิดชอบชั่วดีปมบีบแตรขบวนเสด็จ

16 กุมภาพันธ์ 2567

พลเอกเจริญชัย​ หินเธาว์​ ผบ.ทบ.ชี้ กรณีขวางขบวนเสด็จ สังคมไทยต้องกล้าออกมาร่วมกันส่งเสียงดัง สร้างจิตสำนึกผิดชอบชั่วดี อะไรควรไม่ควรทำ

พลเอกเจริญชัย​ หินเธาว์​ ผู้บัญชาการทหารบก​ ในฐานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็ก​รักษา​พระองค์​ 904  หรือ​ ผบ.ฉก.ทม.​904 กล่าวถึงกรณีนักเคลื่อนไหวการเมืองบีบแตรและพยายามขับรถแทรกระหว่างขบวนเสด็จว่าสังคมคิดเหมือนกันเพียงแต่ว่าเรากล้าที่จะพูดดังๆหรือไม่และเราก็ต้องบอกกับคนที่มีข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน แล้วไปแสดงออกในทางที่ไม่ถูกไม่ควร สิ่งนี้มองว่าสังคมต้องช่วยกัน อะไรควรหรือไม่ควร ทำอย่างไรให้คนในสังคมได้รู้ว่า อะไรคือกาลเทศะ รู้ผิดชอบชั่วดี เพราะบางสิ่งมันต้องใช้สำนึก ซึ่งสำนึกนี้สังคมต้องช่วยกัน

ท่าทีของพลเอกเจริญชัย​ สอดรับกับ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)ที่ออกมาให้ความเห็นก่อนหน้านี้ว่า พระองค์ท่านมีภารกิจมากมาย การสัญจรไปไหนมาไหนก็เพื่อให้ทันเวลา ฉะนั้นอยากให้คนไทยทุกเข้าใจ อยู่ด้วยกัน ด้วยความเคารพ ความรัก ความศรัทธา  จะทำให้การปฏิบัติต่อพระองค์ท่านเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

 

ก่อนหน้านี้ "นายร้อย จปร." สังกัดกรมยุทธศึกษาทหารบก กองทัพบก เตรียมจัดกิจกรรม "ถวายกำลังใจ ทูลกระหม่อมอาจารย์" พลเอกหญิงสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี  โดยมีกำลังพลของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โรงเรียนปิยชาติพัฒนา ร่วมทำกิจกรรม เมื่อวันที่ 12ก.พ.2567 ณ หอประชุมโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า อ.เมือง จ.นครนายก โดยมีข้าราชการ นักเรียนจปร.กว่า 1,600 นาย รวมถึงมวลชนในพื้นที่