posttoday

ภรรยาศรีสุวรรณให้การครั้งแรกคดีร่วมตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

15 กุมภาพันธ์ 2567

ณพัชญ์ปภา ภรรยาศรีสุวรรณ รับทราบข้อหาคดีร่วมตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เจ้าตัวยกมือไหว้ปฏิเสธตอบคำถามขณะพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ชี้มีส่วนรู้เห็นรับเงินพร้อมขยายผลยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด

น.ส.ณพัชญ์ปภา จรรยา อายุ 43 ปี ภรรยาของนายศรีสุวรรณ จรรยา พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิดฯ เรียกรับผลประโยชน์ ในคดีร่วมกันตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว โดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อที่ว่าได้โยนเงินจำนวน5แสนบาททิ้งในวันที่ตำรวจเข้าจับกุมหรือไม่

พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า  วันที่ตำรวจเข้าจับกุม พบชัดเจนว่า ภรรยาของนายศรีสุวรรณ รู้เห็นเรื่องการรับเงิน5แสนบาท ส่วนจะให้การหรือไม่ให้การเป็นเรื่องของผู้ต้องหาและมีพยานหลักฐานพบการเชื่อมโยงเงิน1แสนบาทที่ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว นำเงินไปให้ ก่อนหน้าที่จะตำรวจจะเข้าจับกุมนายศรีสุวรรณซึ่งน.ส.ณพัชญ์ปภา รู้เห็นเช่นกัน  

พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ระบุด้วยว่า บัญชีม้าได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้วกำลังให้รวบรวมหลักฐานว่า จะกันตัวไว้เป็นพยานหรือแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนบัญชีม้าจะรู้เห็นมากน้อยแค่ไหนขอให้เป็นความเห็นของพนักงานสอบสวน แต่จำนวนเงินที่บัญชีม้ารับโอนไปไม่มาก สำหรับการยึดทรัพย์มีการประสานกับปปง.ตลอดเพื่อสืบทรัพย์สินใดได้มาจากการกระทำความผิด และวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.67) ที่ได้นัดส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรผู้ต้องหากลุ่มแรก ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง และยังสามารถติดต่อทนายได้