posttoday

นายกฯยันทำงานเต็มที่ไม่เหนื่อย ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตตามไทม์ไลน์ พ.ค.67

24 ธันวาคม 2566

“เศรษฐา ทวีสิน”สรุปภาพรวมทำงานปี 2566 เน้นบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ยันทำงานเต็มที่ไม่เหน็ดเหนื่อย ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังตามไทม์ไลน์เดิม พ.ค. 2567 พร้อมอวยพรปีใหม่ขอให้เดินทางปลอดภัย เป็นปีที่ดีของทุกคน

     นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายเศรษฐา ทวีสิน ให้สัมภาษณ์สดในรายการ “เนชั่นทันข่าวเช้า” ทางช่องเนชั่น ทีวี ถึงภาพรวมการทำงานของรัฐบาลในปี 2566 ว่า หากให้ประเมินแบบการให้คะแนนตนคงไม่ให้ เพราะเป็นหน้าที่คนอื่นที่ต้องให้ แต่ว่าตั้งแต่ที่เข้ามารับตำแหน่งนั้น เราก็ทำงานอย่างเต็มที่ รัฐบาลเราให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาทั้งระยะสั้น กลาง และยาว เรื่องของการลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนที่ออกมาก่อนหน้าที่ทั้ง การลดค่าไฟ ลดค่าน้ำมัน พักชำระหนี้เกษตรกร เป็นต้น อีกทั้งยังมีเรื่องของนโยบายภาพรวมในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญด้วย

     เมื่อถามผลประเมินที่บางฝ่ายออกมาให้คะแนนนายกรัฐมนตรีเข้าเกณฑ์สอบผ่าน สะท้อนถึงการทำงานหนักด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา ร้องโอ้ย ก่อนบอกว่าหากเราทำงานหนักแล้วพี่น้องประชาชนยังเดือดร้อน ลงไปพื้นที่ยังเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นก็เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกท่านทำเต็มที่ ไม่ใช่แค่ตนทำงานคนเดียว ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องช่วยกันหมด อีกทั้งปัญหาต่างๆ ก็ต้องค่อยๆ แก้กันไป ซึ่งเป็นหน้าที่ของนักการเมืองอยู่แล้วที่อาสามา “เข้ามาตรงนี้ทราบอยู่แล้วว่าต้องทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย” 

     ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ย้ำว่ายังคงเป็นไทม์ไลน์เดิมคือพฤษภาคมปีหน้า

     ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงประชาชนให้ช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ขอให้ใช้เวลาพักผ่อนให้เต็มที่ ระมัดระวังเรื่องของการเดินทางที่สำคัญคือเมาไม่ขับ ขอให้ทุกคนปลอดภัย และปีหน้าขอให้เป็นปีที่ดีขึ้น ส่วนทางรัฐบาลก็จะทำงานอย่างเต็มที่