posttoday

กรณ์ ชี้ คลิปไวรัลเด็กอเมริกันชื่นชอบมวยไทย เป็นพลัง Soft Power

23 ตุลาคม 2566

กรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แสดงความเห็นต่อ คลิปไวรัลเด็กอเมริกันที่ชื่นชอบมวยไทย เผยเป็นพลัง Soft Power ที่โลกยอมรับ ประชาสัมพันธ์ประเทศแบบไม่ต้องใช้งบประมาณ

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้โพสต์ข้อความผ่าน Facebook ส่วนตัว ในประเด็น “พลัง Soft Power ไทย โดยเนื้อหาระบุว่า

กรณ์ ชี้ คลิปไวรัลเด็กอเมริกันชื่นชอบมวยไทย เป็นพลัง Soft Power

เด็กอเมริกันคนหนึ่งได้โพสต์ video ตัวเองใน Instagram พร้อมสัญญาว่า ‘ถ้ามีคนติดตามผมถึง 2 แสนคน ผมจะยอมปฏิตามคอมเมนท์ที่ได้รับการกดไลค์มากที่สุด’ 

ปรากฏว่าคลิปนี้กลายเป็นไวรัล โดยมีคอมเมนท์หนึ่ง บอกให้เด็กน้อยผู้นี้บินมาเมืองไทย และให้ไปฝึกมวยไทยในค่ายในเมืองเล็กๆเมืองใดเมืองหนึ่ง และให้หัดพูดไทยให้ได้ และทำตัวให้เป็นที่ยอมรับโดยคนไทย…ฯลฯ

กรณ์ ชี้ คลิปไวรัลเด็กอเมริกันชื่นชอบมวยไทย เป็นพลัง Soft Power

ซึ่งคอมเมนท์นี้มีคนกดไลค์ไป 2,537,952 คน!! มีรายงานว่าเป็นสถิติการกดไลค์คอมเมนท์ที่สูงที่สุดที่เคยมีมาใน Instagram … >> https://www.instagram.com/reel/Cxtm57rPdE7/?igshid=MzRlODBiNWFlZA==

ส่วนน้องคนนี้มีผู้ติดตามทะลุ 3 แสนคนแล้ว

ดังนั้นเราเตรียมต้อนรับน้องเขาด้วยนะครับ!

เรื่องขำๆนี้ทำให้เห็นว่าไทยเรามีเอกลักษณ์ มีเสน่ห์ และยังมีความ exotic อยู่ในสายตาของชาวโลก 

ไวรัลแบบนี้คือการประชาสัมพันธ์ประเทศที่ไม่ต้องใช้เงินงบประมาณ และถึงใช้ก็คงทำไม่ได้ถึงขนาดนี้

กรณ์ ชี้ คลิปไวรัลเด็กอเมริกันชื่นชอบมวยไทย เป็นพลัง Soft Power

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายกรณ์ ได้ใช้บัญชี Instagram ส่วนตัว @korngothailand ไปคอมเมนท์เพิ่มเติมใน Instagram ของเด็กอเมริกันคนดังกล่าว โดยระบุว่า เชื่อเหลือเกินว่าคุณต้องคิดไม่ถึงว่า คลิปของคุณจะดึงดูดความสนใจผู้คนได้ถึงขนาดนี้ แต่เพื่อไม่เป็นการกดดัน คนไทยยินดีเสนอให้คุณมาเยี่ยมเราแล้วเรียนรู้คำว่า “สวัสดี” และ “ขอบคุณ”  ส่วนมวยไทยมั่นใจว่าสุภาพบุรุษสองท่านนี้ยินดีให้ความช่วยเหลือ จากนั้นได้แทคบัวขาว บัญชาเมฆ @buakaw1 นักมวยชื่อดัง และจาพนม ยีรัมย์ หรือที่ฝรั่งรู้จักกันในชื่อ โทนี่ จา นักแสดงนักบู๊ที่โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยจนทั่วโลกชื่นชอบ @tonyjaaofficial