posttoday

"นายกฯ"เยือนพิษณุโลกครั้งแรกรอบ 10ปี พร้อมสักการะพระพุทธชินราช

14 ตุลาคม 2566

"นายกฯ"เยือนพิษณุโลกครั้งแรกในรอบ 10 ปี เอาฤกษ์สักการะพระพุทธชินราช ประชาชนร่วมให้กำลังใจอยากให้เป็นนายกรักฐมนตรีต่ออีกสมัย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเกรียง กันตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะได้เดินทางถึงท่าอากาศยานสนามบินพิษณุโลก

โดยมี น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ ,นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.เขต 1 สุโขทัย ,นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง สส.เขต 2 สุโขทัย , นายนพพล เหลืองทองนารา สส. เขต 2 พิษณุโลกได้เดินทางถึงจังหวัดพิษณุโลกและได้เข้าสักการะสักการะ พระพุทธชินราช ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ถวายสังฆทานและกรวดน้ำด้วย ซึ่งพระสุธรรมมุนี (สมบูรณ์ ปญฺญาวุโธ) รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารได้มอบพระพุทธชินราช รุ่นสมโภชพระพุทธชินราชครบรอบ 666 ปี ให้กับนายกรัฐมนตรี

ขณะที่บรรยากาศภายนอกโบสถ์ได้มี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและประชาชนมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีการชูป้ายให้กำลังใจพร้อมทั้งบอกกับนายกรัฐมนตรีว่าชาวพิษณุโลกสนับสนุนเงินดิจิทัล 1,000 บาท และอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย 

สำหรับการลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่คณะรัฐมนตรีมาลงพื้นมี่ในจังหวัดพิษณุโลก