posttoday

สรรเพชญ ลุยแก้ท่วมซ้ำซาก ห้าแยกน้ำกระจาย สงขลา

08 สิงหาคม 2566

สรรเพชญ บุญญามณี ลุยแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ห้าแยกน้ำกระจาย สงขลา ประสานกรมทางหลวงลงพื้นที่ให้ข้อมูล บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนก่อนฤดูฝน

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมลงพื้นที่เพื่อศึกษาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก บริเวณห้าแยกน้ำกระจาย ตำบลพะวง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดยสำนักงานทางหลวงที่ 18 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมลงพื้นที่ให้ข้อมูลและร่วมปรึกษาหารือ

ห้าแยกน้ำกระจายแห่งนี้ มีความสำคัญกับการจราจรขนส่งอย่างมากของทั้งชาวจังหวัดสงขลา และชาวจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประชาชนทั่วไป โดยเป็นถนนสายสำคัญที่จะมุ่งหน้าจากอำเภอเมืองสงขลาไปยังตำบลหรืออำเภออื่น แต่ในทุก ๆ ปี มักประสบกับปัญหาน้ำท่วมทุกครั้งที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ประชาชนสัญจรลำบาก และมีปัญหาการจราจรติดขัดจนในบางครั้งไม่สามารถใช้สัญจรได้เลย

สรรเพชญ ลุยแก้ท่วมซ้ำซาก ห้าแยกน้ำกระจาย สงขลา

นายสรรเพชญฯ กล่าวว่า ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา และในฐานะประชาชนชาวสงขลาคนหนึ่ง ได้ร่วมลงพื้นที่กับสำนักงานกรมทางหลวงที่ 18 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันศึกษา วางแผน และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา โดยเมื่อไม่นานที่ผ่านมาในที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ปรึกษาหารือตามข้อบังคับของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อท่านประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยกราบเรียนท่านประธานฯ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะติดตามความคืบหน้าจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป 

สรรเพชญ ลุยแก้ท่วมซ้ำซาก ห้าแยกน้ำกระจาย สงขลา

"ในวันนี้ที่ได้มาลงพื้นที่บริเวณห้าแยกน้ำกระจาย ยังได้พูดคุยเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณอื่น ๆ ที่สำคัญและเกิดปัญหาซ้ำซากอีกหลายจุดเพื่อให้แก้ไขได้ครอบคลุมพื้นที่อำเภอเมืองสงขลาอีกด้วย"