posttoday

เปิดไทม์ไลน์ตำรวจรับทักษิณดอนเมืองส่งตัวศาลฎีกาทันที

26 กรกฎาคม 2566

นครบาลร่วมกับตม.ใช้แผน12ก.ค.66พร้อมรับทักษิณกลับไทยควบคุมส่งตัวไปที่ศาลฎีกาทันที หากมา10สิงหาคมลงสนามบินดอนเมือง

กรณี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า บิดาจะเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 10สิงหาคมนี้ ที่สนามบินดอนเมือง 

พล.ต.ต.มนตรี แป้นเจริญ ผบก.ตม.2 รับผิดชอบพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง ระบุว่า ได้มีการวางแนวทางร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลไว้แล้ว  เมื่อนายทักษิณเดินทางเข้าประเทศ ก็จะมีการตรวจสอบหนังสือเดินทางในระบบ ตามขั้นตอนของการเดินทางเข้าเมือง และหากพบว่ามีหมายจับ หรือ เป็นผู้ต้องโทษในคดี ก็จะมีการควบคุมตัวไว้ เพื่อรอส่งตัวให้ทางตำรวจนครบาลไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งทั้งหมด เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนตามปกติ

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง ระบุว่า ขั้นตอนการดูแลรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกจะยังใช้วิธีการแบบที่เคยประชุมเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 หากอยู่ในเวลาราชการก็จะรับตัวและส่งศาลฏีกาในทันที แต่หากนอกเวลาราชการ ก็จะทำการส่งตัวไว้ที่สถานคุมตัวพิเศษ ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีก่อน และจะย้ายตัวไปศาลฏีกาในเวลาราชการ จากนั้นสถานที่สุดท้ายคือนำตัวไปส่งที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

เปิดไทม์ไลน์ตำรวจรับทักษิณดอนเมืองส่งตัวศาลฎีกาทันที

 

 

เปิดไทม์ไลน์ตำรวจรับทักษิณดอนเมืองส่งตัวศาลฎีกาทันที

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทยว่า ตำรวจมีกระบวนการทำงานอยู่แล้ว เมื่อกลับมาก็ต้องมีคนไปรับและดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฏหมายฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้รายงาน ไม่มีอะไร ไม่มีข่าวข้อมูลข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฎ 

"ไม่ต้องสั่ง เอ๊ะ! ทำไมต้องให้ผมไปสั่งในทุกเรื่อง ตำรวจเขาก็ทำหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว ใครจะไป ใครจะมาไม่มีเฉพาะรายหนึ่งรายใด ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยวิธีการเดียวกันนั่นแหละ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามอีกว่านายทักษิณ ได้ไลฟ์สดมาที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่จัดงานวันคล้ายวันเกิดให้ในวันเดียวกันนี้ โดยยืนยันว่าจะกลับประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคม นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็รอดูสิ จริงหรือเปล่า ก็ออกมาหลายครั้งแล้วล่ะ”

เมื่อถามอีกว่าเมื่อกลับเข้ามาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบเสียงดังว่า “Yes Sir”

เมื่อถามด้วยว่ามองอย่างไรในการกลับประเทศไทยของนายทักษิณครั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่คิด”