posttoday

ดีเอสไอส่งฟ้องคดีนอท พันธ์ธวัช กับพวก17คนร่วมกันฟอกเงิน

21 เมษายน 2566

ดีเอสไอมั่นใจในหลักฐาน ส่งฟ้องนอท พันธ์ธวัช พร้อมพวก17คนข้อหาร่วมกันฟอกเงินสำนวน34แฟ้ม 15,405 แผ่นถึงอัยการคดีพิเศษแล้ว

เมื่อวันที่ 21เม.ย.2566 เวลา 09.45น.นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำตัวนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (ผู้ต้องหาที่ 9) กับพวกรวม 17 ราย พร้อมสำนวนคดีพิเศษที่ 288/2565 จำนวน 34 แฟ้ม เอกสารจำนวน 15,405 แผ่น ส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการคดีพิเศษ

นายพงษธร กล่าวว่า วันนี้นำสำนวนคดีและตัวผู้ต้องทั้ง 17 รายมาสั่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ โดยนายพันธ์ธวัชถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน เนื่องมาจากเรื่องที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้นายอรรถกานต์ หรือ เฟย ขึ้นเงินรางวัลจำนวน 53 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 16 รายที่เหลือถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน โดยทั้ง 16 รายนี้มีพฤติการณ์เป็นม้าเดินได้ทำหน้าที่กดเงิน และเป็นลูกน้องของนายสุทิน (หัวหน้าขบวนการฟอกเงินรายสำคัญ) ซึ่งนายอรรถกานต์ใช้บริการลูกน้องนายสุทิน

นายพงษธร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาล้วนให้การปฏิเสธและจริงๆแล้วกระบวนการยุติธรรมประเทศไทยเป็นระบบกล่าวหา เมื่อข้อเท็จจริงพยานหลักฐานครบองค์ประกอบความผิด เราก็จำเป็นต้องแจ้งข้อหาเพื่อให้พวกเขาพิสูจน์ และพนักงานสอบสวนก็ได้ตรวจสอบหลักฐานแคชเชียร์เช็คดังกล่าว ซึ่งนายพันธ์ธวัชก็ยอมรับเรื่องแคชเชียร์เช็คนี้พร้อมให้เหตุผลประกอบคำแก้ต่าง ซึ่งเราก็รับฟังแต่ด้วยระบบการกล่าวหา พยานหลักฐานมันเข้าองค์ประกอบความผิด จึงจำเป็นต้องแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นในส่วนของพนักงานอัยการ อย่างไรก็ตามมั่นใจในพยานหลักฐานที่ค่อนข้างเพียงพอจึงแจ้งข้อกล่าวหาและได้มีการปรึกษาหารือกับอัยการด้วย 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่นายพงษธร กำลังให้สัมภาษณ์อยู่นั้นปรากฏว่านายพันธ์ธวัช พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินออกจากรถโดยสารส่วนบุคคล (รถยนต์พรรคเปลี่ยน) เเละได้ก้มจัดระเบียบกางเกงสีแดงของตัวเอง พร้อมตอบสื่อสั้นๆว่า "พร้อมครับ" ก่อนสาวเท้าเดินเข้าภายในอาคารอย่างรวดเร็ว โดยนายพันธ์ธวัชมีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่พบความกังวลหรือเครียดแต่อย่างใด.