posttoday

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งเฝ้าระวัง 24 ชม. เหตุก่อความไม่สงบ ช่วงท้ายเดือนรอมฎอน

14 เมษายน 2566

แม่ทัพภาคที่ 4 ยันสถานการณ์ชายแดนใต้ เป็นการก่อความไม่สงบ ช่วง 10 วันสุดท้าย ของเดือนรอมฎอน สั่งทุกภาคส่วนเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนในพื้นที่

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนว่า ภาพรวมเป็นการก่อกวน สร้างสถานการณ์ของผู้ก่อเหตุรุนแรง ยืนยันได้กำชับให้ทุกภาคส่วนราชการทั้ง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ในพื้นที่บูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง พร้อมยกระดับการรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการ ให้มีความเตรียมพร้อมปฏิบัติภารกิจตลอด 24 ชั่วโมง เต็มขีดความสามารถ 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2566 ที่อำเภอสุไหงปาดี  จังหวัดนราธิวาส ช่วงดึกที่ผ่านมานั้น เกิดจากคนร้ายไม่ทราบจำนวนขว้างระเบิดแบบไปป์บอมบ์เข้าในฐานปฏิบัติการ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดีเรียบร้อยแล้ว 

ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้สนับสนุน กำลังทหารปฏิบัติภารกิจในการลาดตระเวน  ป้องกัน เฝ้าระวัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน อย่างเต็มกำลังความสามารถ