posttoday

"ชัยเกษม นิติสิริ” เข้าโรงพยาบาล พบก้อนเลือดแห้งในสมอง

08 เมษายน 2566

แพทย์ระบุ "ชัยเกษม นิติสิริ” อาการไม่รุนแรง คาดเป็นมาสักพัก ตอนนี้ยังไม่ส่งผลร้ายแรง แนะตรวจอาการซ้ำให้ละเอียดอีกครั้งที่กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดต นายกฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ร่วมเวทีปราศรัยที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตน่าน จังหวัดน่าน ที่จัดขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ เนื่องจากทราบว่าป่วยกะทันหันนั้น

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาและครอบครัวเพื่อไทย ชี้แจงว่า ช่วงตอนบ่ายได้เดินที่วัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวง เนื่องจากมีอาการเพลียนิดหน่อย เพราะอากาศร้อน ทำให้นายชัยเกษม ต้องไปพักที่โรงแรม โดยมีแพทย์ดูแลอาการ และแจ้งว่ามีอาการปวดหัวนิดหน่อย อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบว่าจะถึงขั้นที่นายชัยเกษม เดินทางกลับไปรักษาตัวที่กรุงเทพฯ ทันทีเลยหรือไม่ ขณะนี้อยู่ในการรักษาของแพทย์แล้ว เชื่อคงไม่มีอะไร 

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่นายชัยเกษม ได้พบแพทย์และตรวจซีทีสแกน พบว่ามีก้อนเลือดแห้งอยู่ในสมอง คาดว่าเป็นมาสักพักแล้ว ตอนนี้ยังไม่ส่งผลร้ายแรงอะไร แต่แพทย์ได้วินิจฉัยแนะนำให้ตรวจละเอียดที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ