posttoday

ศาลพิพากษาปรับ นอท กองสลากพลัส 2.6ล้านบาท คดีขายลอตเตอรี่เกินราคา

10 มีนาคม 2566

อัยการสั่งฟ้อง นอท กองสลากพลัส ศาลแขวงพระนครเหนือ 2ข้อหาคดีขายลอตเตอรี่เกินราคาและจำหน่ายเด็กต่ำ20ปีจำเลยให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าว ศาลพิพากษาปรับเป็นจำนวนเงิน 2,672,000 บาท จาก510 กรรม

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2566 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส พร้อมผู้บริหารบริษัทลอตตารี่ ออนไลน์จำกัด และทนายความเดินทางมาพบอัยการ คดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1  อาคารเอ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อรับฟังคำสั่งฟ้องในคดีขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา  และขายสลากกินแย่งรัฐบาลให้กับผู้ที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี

สืบเนื่องจากตำรวจ ปคบ.นำสำนวนกว่า 2,500 แผ่น ที่รวบรวมพยานหลักฐานจากทั่วประเทศได้ กว่า 384 คน จากที่ตรวจพบรายการโอนเงินกว่า 4,000 รายการ มาส่งให้กับอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 พิจารณาสั่งฟ้อง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องในวันนี้ โดยอัยการฯ มีคำสั่งฟ้องในคดีและนำสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหา ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือทันที

นายศุภชัย เศวตกิตติกุล อัยการเชี่ยวชาญสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 ระบุว่า วันนี้ทางอัยการได้ส่งฟ้องผู้ต้องหา 3 คน คือ นอท กองสลากพลัส นิติบุคคล และกรรมการบริษัทลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด ใน 2 ข้อหา จำนวน 510 กรรม ตามพยานที่มีการสอบปากคำพยานมากกว่า 300 คน ขั้นตอนหลังจากนี้จะสอบคำให้การจำเลยหากจำเลยให้การรับสารภาพศาลจะสั่งปรับ และสามารถจบคดีได้เร็วแต่หากจำเลยให้การปฏิเสธก็จะเข้าสู่ขบวนการพิจารณาในชั้นศาลโดยจะมีการนัดสอบคำให้การและนักสืบพยานในชั้นศาลต่อไปแต่ว่าคดีนี้มีพยานเยอะอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณาคดีนานกว่าปกติ

ภายหลังอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 นำสวนสำพร้อมนำตัว นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ใน พร้อมผู้บริหารบริษัทลอตตารี่ ออนไลน์จำกัด และนิติบุคคล รวม 3 คน ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ เมื่อ 14.00 น. 

นอท ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากตั้งแต่ 1 เมษายน 2564 ขณะนั้นยอมรับว่าขายสลากในรูปแบบเก่าโดยไม่ได้คิดค่าบริการแยกออกจากค่าสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงตัดสินใจรับสารภาพ ศาลพิจารณาสั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 2,672,000 บาท จาก 510 กรรม 

ส่วนคดีที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลฟ้องดำเนินคดีกับตัวเองที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เป็นการฟ้องคนละส่วนกัน เนื่องจากระยะเวลาที่สั่งฟ้องได้คิดค่าบริการรูปแบบใหม่ แยกส่วนออกจากค่าสลากฯ ส่วนจะเปิดแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ใหม่ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตตอนนี้อยู่ระหว่างต่อสู้ในหลายๆคดีที่ตัวเองถูกสั่งฟ้อง