posttoday

“แพทองธาร” ไม่สนยุบสภาเมื่อไหร่ เดินหน้าหาเสียงตามเป้าหมายแลนด์สไลด์

18 กุมภาพันธ์ 2566

เผยหากเลือกตั้ง 21 มี.ค.วันเกิด ”ประยุทธ์” ก็แฮปปี้เบิร์ธเดย์ด้วย ย้ำไม่ให้ราคา ส.ว.ทำนายว่าดวงดีขึ้นกลางปี 67

18 กุมภาพันธ์ 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภา นายวันชัย สอนศิริ ออกมาทำนายดวงชะตาว่าปีนี้ยังดวงไม่ดี ต้องรอกลางปี 2567 ซึ่งตรงกับช่วงหมดวาระ ส.ว. ชุดนี้ ว่าตนไม่อยากให้ความเห็นกับการทำนายดังกล่าว ส่วนที่ระบุว่าดวงจะดีขึ้นหลัง ส.ว.หมดวาระนั้นเป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่ดวง

 

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า วาระของส.ว.ที่ยกมือสนับสนุนนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่างหากที่ทำให้คน ทั้งประเทศดวงตกตลอด 4 ปีที่ผ่านมา หากจะถือว่าเป็นเรื่องโชคชะตา ชี้ว่าการเลือกตั้งของประชาชนจะเป็นตัวกำหนดชะตาของตัวเอง ผ่านการลงคะแนน และพรรคเพื่อไทยก็อาสาเข้ามาเปลี่ยนแปลงการเมือง โดยการชนะแลนด์สไลด์ เพื่อชนะ ส.ว. ที่วางเกมปั่นป่วน สกัดกั้นพรรคเพื่อไทย 

 

สำหรับช่วงไทม์ไลน์การเลือกตั้งที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีและคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม ซึ่งอยู่ใกล้วันกำหนดคลอดของน.ส.แพทองธาร นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าได้วางแผนการหาเสียงและปรึกษาแพทย์ตลอด หากแพทย์ยังให้เดินทางโดยเครื่องบินได้ก็ยังลงพื้นที่ตามปกติ ส่วนช่วงใกล้คลอดจะเน้นเดินทางหาเสียงในกรุงเทพและปริมณฑลเป็นหลัก ขณะเดียวกันก็จะมีการคอนเฟอเรนซ์หาเสียงช่วย ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ด้วย ในเวทีย่อยแต่ละจังหวัด 
 

 

หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยังกล่าวถึงการร่วมปราศรัยของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีก 2 คน ว่าอาจจะมาช่วยอยู่แล้วก็ได้ แต่ตอนนี้แกนนำและทีมของพรรคยังช่วยเหลือกันอยู่ และจะทำต่อไปเรื่อยๆ และแม้จะไปจัดเวทีจังหวัดไหน แม้ตนไม่ได้ไปก็จะเฟซไทม์ไป พร้อมเชื่อมั่นว่าแม้เปิดรายชื่อแคนดิเดตช้าก็จะไม่ส่งผลกับการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะเน้นชูนโยบายพรรคเป็นหลัก

 

นพ.ชลน่าน กล่าวถึงกระแสข่าวที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายอิทธิพล คุณปลื้ม ไม่ได้มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยแล้ว หลังกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรีมาเปิดตัวร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยว่าไม่ขอก้าวล่วง ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายอิทธิพล โดยยืนยันพรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง และมั่นใจว่าพรรคมีโอกาส 

 

ขณะเดียวกันเปิดเผยว่าพรรคเพื่อไทยเหลือการเปิดตัวผู้สมัครไม่กี่เขต คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะประกาศได้ครบทุกเขต 
 

 

ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ยังไม่แล้วเสร็จนั้น ยอมรับว่าส่งผลต่อการส่งผู้สมัคร แต่หากการแบ่งเขตแล้วเสร็จเมื่อไหร่ก็อาจจะพิจารณาปรับเปลี่ยนนามความเหมาะสมให้ตรงกับเขต 

 

กรณีที่นายณัฐวุฒิ ปราศรัยบนเวทีอำนาจเจริญว่าเป็นการส่งผู้สมัครชนกับเจ๊ใหญ่ หรือเจ้าแม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่าตนไม่ทราบแต่ได้ยินชาวบ้านพูดมา และยืนยันว่าในบรรยากาศการแข่งขันพรรคเพื่อไทยทำเต็มที่ทุกเขต ด้วยเป้าหมายแลนด์สไลด์ เช่นเดียวกับนางสาวแพทองธารที่ย้ำว่าไม่ว่าการแข่งขันจะสู่สีหรือไม่ก็ทำเต็มที่

 

แกนนำพรรคเพื่อไทยทั้งนางสาวแพททองธารและนายแพทย์ชลน่าน ยังกล่าวตรงกันว่าไม่สนว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ เพราะเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ 

 

เมื่อถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์เลือกยุบสภาในวันที่ 21 มีนาคม ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าหากเลือกวันนั้นก็จะถือว่าเป็นการแสดงออกว่าให้ความสำคัญกับตัวเอง ก็เป็นเรื่องของท่านแต่สำหรับพรรคเพื่อไทยประชาชนสำคัญกว่า ขณะที่นางสาวแพทองธารกล่าวว่าก็แฮปปี้เบิร์ธเดย์กัน