posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 กกต.ออกระเบียบเพิ่ม3ฉบับ

17 กุมภาพันธ์ 2566

กกต.รองรับการเลือกตั้ง 2566 เพิ่มระเบียบอีก3ฉบับประกาศในราชกิจจาฯ ประวิตร อ้อนชาวมุกดาหารลั่นผมใจถึงพึ่งได้ เสกสกลไม่ลงส.ส.เขตส่งสจ.เขตครบุรี-เสิงสางลงแทนส่วนตัวลงระบบบัญชีรายชื่อ สุชาติ ยันไม่คิดตีจากประยุทธ์

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ระเบียบคณะกกต.ได้ลงนามและมีผลบังคับใช้แล้ว ประกอบด้วย
1.ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง พ.ศ.2566 มีเนื้อหาสั้นที่สุดเพียง 3 หน้า จำนวน 11 ข้อ
2.ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566 ถือเป็นระเบียบที่ได้ความสนใจมากที่สุด โดยมีเนื้อหาทั้งสิ้น 248 หน้า จำนวน 261 ข้อ
รวมทั้งมีบัญชีแนบท้ายทั้งเรื่องค่าตอบแทบ, รูปแบบบัตรเลือกเลือกตั้ง, หีบเลือกตั้ง และใบสมัคร เป็นต้น
และ 3. ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการสืบสวน การไต่สวน และการวินิจฉัยชี้ขาด (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2566 มีเนื้อหา 11 หน้า จำนวน 31 ข้อส่วนใหญ่เป็นการแก้ไขเพิ่มเติมเนื้อหาของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการสืบสวน การไต่สวน และการวินิจฉัยชี้ขาด พ.ศ.2561

ประวิตรอ้อนชาวมุกดาหาร ผมใจถึงพึ่งได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วิดีโอคอลไปยังเวทีปราศรัยเปิดตัวนางกัลยกร สุขสานต์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.มุกดาหาร เขต 1 ที่บริเวณวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหารโดยขอให้เลือกพรรคพลังประชารัฐจะได้ก้าวข้ามความขัดแย้ง "ผมนั้นใจถึงพึ่งได้"
 
ขณะที่ร.อ.ธรรมนัส ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา สมาชิกพรรคพลังประชารัฐก็ดีโอคอลทักทายประชาชนชาวมุกดาหารเช่นกันพร้อมผลักดันนโยบายเพื่อพัฒนามุกดาหารให้เจริญรุ่งเรืองต่อไปเพราะเป็นพื้นที่ ที่ติดตะเข็บชายแดนสามารถทำเป็นพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษได้อีกหลายด้าน ขอฝากฝังพรรคพลังประชารัฐไว้กับชาวมุกดาหารด้วย 

เสกสกลไม่สมัครส.ส.เขตส่งสจ.โคราชสู้ศึกเลือกตั้ง66

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.เขตในพื้นที่ ครบุรี-เสิงสาง ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ให้นายชยุต พงศ์ธนทรัพย์ สมาชิกสภาจังหวัดนครราชสีมา เขตครบุรี-เสิงสาง ลงสมัครรับเลือกตั้งแทน เนื่องจากกระแสตอบรับในพื้นที่ดีกว่าส่วนตัวเองจะไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อแทน ประกอบกับได้รับมอบหมายให้ดูแลภาคอีสาน ต้องไปช่วยปราศรัยหาเสียงในหลายพื้นที่จึงไม่มีเวลาจะลงหลักปักฐานหาเสียงในเขตพื้นที่ของตัวเองที่เคยเป็นส.ส.เดิม

สุชาติลั่นผมไม่คิดตีจากประยุทธ์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ สยบข่าวลือเตรียมยกทีมส.ส.ชลบุรีและส.ส.ในกลุ่มย้ายเข้าไปสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่ายังคงอยู่เคียงข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตามที่เคยประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้ ไม่มีเปลี่ยนแปลง​ และเตรียมสู้ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างเต็มที่ เพื่อผลักดันให้ พล.อ.ประยุทธ์​ เป็นนายกฯอีกสมัย ส่วนข่าวที่ออกมาน่าจะเป็นเพราะมีความสนิมสนมกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน​ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการ​พรรค​ประชาธิปัตย์ ยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆกับแกนนำบางส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ