posttoday

วราวุธแฉ รทสช.แอบตีท้ายครัว ตรึงพื้นที่สุพรรณ ปราศรัยบางปลาม้าพรุ่งนี้

12 กุมภาพันธ์ 2566

“วราวุธ” แฉ รทสช.แอบตีท้ายครัว ดูดญาติสนิท ส.ส. หวังส่งลงแข่ง ควง "ประภัตร"เปิดปราศรัยใหญ่บางปลาม้าพรุ่งนี้ ตรึงพื้นที่สุพรรณบุรี หวังกวาดทั้ง 5 เขต

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ลาราชการ เพื่อเปิดเวทีปราศรัย ณที่ทำการสหกรณ์การเกษตร อ.บางปลาม้าในเวลา 09.30 น. เพื่อต้องการส่งสัญญาณให้เห็นว่า ไม่ได้เกรงกลัวพรรคใดในสนามเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ และพร้อมจะกวาด ส.ส.ยกจังหวัดเหมือนเดิม

แหล่งข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กำลังเร่งหาตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส่งลงในหลายเขตของ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นการเปิดหน้าชนกับพรรค ชทพ.โดยตรง 

“อย่างเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีแกนนำระดับผู้บริหารพรรค รทสช. ได้โทรศัพท์ไปยังน้องชายส.ส.ใน จ.สุพรรณบุรี คนหนึ่ง เพื่อชักชวนให้มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในเขต 1 จ.สุพรรณบุรี ในนามพรรครทสช. เพื่อแข่งกับ นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1สุพรรณบุรี ของพรรค ชทพ.  ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำพรรคชทพ.อย่างมาก”

เนื่องจาก จ.สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่หัวใจสำคัญของพรรค ชทพ. ที่คาดหวังจะกวาดยกจังหวัด 5 เขตง ซึ่งการส่งผู้สมัคร ส.ส.มาแข่งขันเป็นเรื่องเข้าใจได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่กลับใช้วิธีดึงญาติใกล้ชิดของส.ส.ของพรรค ชทพ. มาลงแข่ง ในทางการเมืองถือว่าเสียมารยาท และเป็นการทำลายมิตรทางการเมือง ทั้งที่พรรคชทพ.ให้เกียรติพรรคอื่นมาตลอด รวมถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และว่าที่แคนดิเดตนายกฯ  พรรค รทสช.