posttoday

ผบช.น.แจ้งข้อหาลูกน้อง6ตำรวจรีดไถดาราสาวไต้หวัน

02 กุมภาพันธ์ 2566

ผบช.น.แจ้งข้อหาลูกน้อง ตำรวจสน.ห้วยขวางร่วมกันรีดไถดาราสาวไต้หวัน ยันข้อมูลการสืบสวนระบุชัด ทั้งหมดมีส่วนร่วมทำผิดจริง คุมตัวขออำนาจศาลอาญาทุจริตและประพฤติชอบกลางฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจ สน.ห้วยขวางทั้ง6นาย ถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบฯ”กรณีสกายชาวสิงคโปร์ เพื่อนของ อัน อวี๋ฉิง หรือ ชาลีน อัน ดาราสาวไต้หวันยืนยันชัดเจนว่าถูกตำรวจไทยรีดไถเงินรวม 27,000 บาท แต่ทั้ง 6 นายให้การปฎิเสธ ทุกข้อกล่าวหา และอยู่ระหว่างที่ญาติและทนายความขออนุญาตเข้าเยี่ยม เพื่อหารือข้อกฎหมาย 

สำหรับเหตุผลที่มีการดำเนินคดีในข้อหานี้ สืบเนื่องจาก “สกาย” ที่เป็นผู้เสียหาย ชี้ตัวยืนยันตำรวจที่เรียกรับเงินได้อย่างชัดเจน 1 คน และยังชี้ตัวคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้อีก 3-4 คน ขณะที่ข้อมูลทางการสืบสวนพบหลักฐานที่เชื่อได้ว่าทั้งหมดมีส่วนร่วมกันกระทำผิดจริง กระบวนการขณะนี้ คือ การสอบสวนปากคำอย่างละเอียด และจะดูว่ามีการซัดทอด หรือให้การเชื่อมโยงไปถึงใครหรือไม่ หากมีก็จะเรียกบุคคลนั้นมาสอบสวนขยายผล เพื่อนำคำให้การเข้าในสำนวนคดี

ทั้งนี้ คาดว่าจะนำตัวตำรวจทั้ง 6 นายนี้ ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้ในช่วงเที่ยงวัน พร้อมจะยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน