posttoday

'นอท​ กองสลากพลัส​'ส่งทนายมอบเส้นทางการเงินดีเอสไอ

26 มกราคม 2566

'นอท​ กองสลากพลัส​' ส่งทนายความมอบข้อมูลเส้นทางการเงิน​ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ​ ด้านโฆษกดีเอสไอยันแม้เจ้าตัวให้การปฎิเสธแต่หากหลักฐานโยงถึงสามารถดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 66 ที่ ศูนย์คดียาเสพติด ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" เดินทางเข้าพบ นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด เพื่อมอบข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน 39 รายการ ภายหลังดีเอสไอเรียกขอตรวจสอบเพิ่มเติมก่อนหน้านี้ ซึ่งทนายความของ “นอท กองสลากพลัส” เดินทางมาถึงศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ อาคาร A ด้วยท่าทีเร่งรีบ ก่อนจะเดินอ้อมด้านหลังสื่อมวลชน ตรงเข้าไปยังศูนย์คดียาเสพติดทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

นางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า การเรียกสอบปากคำทนายความของนายพันธ์ธวัช วันนี้เรียกสอบในประเด็นไหน ทางทนายความของนายพันธ์ธวัช เพิ่งเดินทางมา และอยู่ระหว่างเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยนำเอกสารพยานหลักฐานมาแสดงถึงเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับนายพันธ์ธวัช

น.ส.พิทยาภรณ์ ชูรัตน์ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า สำหรับเส้นทางการเงิน 39 เส้นทางจากการสืบสวนสอบสวนว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีของนายพันธ์ธวัช โดยมีผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ อยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป รายละเอียดยังขอให้เป็นความลับในสำนวน ทั้งนี้ หากตรวจสอบแล้วพบข้อสงสัย จะเรียกมาชี้แจงเพิ่มเติม โดยต้องรอทางทนายความของนายพันธ์ธวัชให้การก่อน ส่วนเส้นเงินจำนวน 53 ล้านบาท ที่ตรวจพบก่อนหน้านี้ ต้องดูก่อนว่ามีความสอดคล้องกับคำให้การของนายพันธ์ธวัชหรือไม่ ส่วนเงินจะมาจากการทำธุรกิจ ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้