posttoday

“ประเสริฐ”เชื่อ ประชาชนเบื่อรัฐบาล อยากเลือกตั้งใหม่

23 มกราคม 2566

ย้ำจัดหนักแน่ในศึกอภิปรายสุดท้ายลั่น“พล.อ.ประยุทธ์”แก้ทุจริตเหลวเตือนแล้วไม่ฟัง ตลอด 8 ปีไม่สามารถทำตาม นโยบายที่แถลงไว้กับสภาแต่อย่างใด และจงใจที่จะไม่ดำเนินการตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การอภิปรายตามมาตรา 152 ตามรัฐธรรมนูญ ที่จะเกิดขึ้นในส่วนของพรรคเพื่อไทย ประเด็นที่จะอภิปราย ได้สรุปแล้วว่าพรรคจะเน้นในเรื่องใดบ้าง พร้อมขุนพลที่จะมาอภิปรายเรียบร้อยแล้ว อยากให้พลเอกประยุทธ์ตอบให้ตรงคำถาม อย่าอ่านแต่โพยที่ข้าราชการชงมาให้

 

ทั้งนี้การอภิปรายจะสะท้อนความล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าตลอด 8 ปีไม่สามารถทำตาม นโยบายที่แถลงไว้กับสภาแต่อย่างใด และจงใจที่จะไม่ดำเนินการตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้  
 

 

ตลอด 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลผลาญงบประมาณมหาศาล แต่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน เงินงบประมาณไปตกอยู่กับคนหลุ่มไหนแล้วใครได้ประโยชน์บ้าง นอกจากนี้จะชี้ให้เห็นถึงการทุจริตที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาพรรคฝ่ายค้านได้อภิปราย เพื่อชี้ให้เห็นถึงการทุจริตในรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ให้ประชาชนทราบแล้วแต่พลเอกประยุทธ์กลับไม่ดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาคนผิด ในทางกลับกันพลเอกประยุทธ์ปล่อยให้ขบวนการทุจริตขยายใหญ่โตกระทบกับโครงการที่จะไปดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน  
 

 

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า กรณีการทุจริตที่เกิดขึ้นพล.อ.ประยุทธ์ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดชอบ ไม่ควรกล่าวอ้างว่าไปหาหลักฐานมา เพราะการทุจริตที่เกิดขึ้นย่อมไม่มีใครทิ้งหลักฐานทั้งผู้รับและผู้ให้ จะมีการใช้สำนวนโวหาร แบบศรีธนญชัยเอาตัวรอดไปวันๆไม่ได้ เพราะการที่ไม่ตรวจสอบการทุจริตที่เกิดขึ้นในรัฐบาล ไม่ต่างจากพล.อ.ประยุทธ์ได้กระทำการทุจริตด้วย ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลจะปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

 

“ถึงเวลานี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือนจะหมดวาระของรัฐบาล อยากบอกไปยังรัฐบาลว่าประชาชนอยากให้มีการเลือกตั้งยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะประชาชนทนไม่ไหวกับพลเอกประยุทธ์แล้ว 8 ปีที่ผ่านมาประเทศและประชาชนตกต่ำลงทุกวัน ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนลำบากมาก ยิ่งพลเอก ประยุทธ์ประกาศตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัวประชาชนยิ่งกังวลใจ ว่าหากกลับมามีอำนาจอีกครั้งประชาชนคงอดตายแน่ เพราะยิ่งอยู่ประชาชนยิ่งจนลง ประชาชนทั้งประเทศอยากเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนผู้นำประเทศเต็มทีแล้ว” นายประเสริฐ กล่าว