posttoday

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่เยาวราช เจอประชาชนตะโกนถาม “เมื่อไรจะลาออก”

23 มกราคม 2566

นายกฯ - พีระพันธุ์ ลงพื้นที่เยาวราช เจอป่วนหนัก ประชาชนบีบแตรไล่ ตะโกนใส่ หลอกลวงประชาชน ไหนบอกจะไม่เล่นการเมือง เมื่อไรจะลาออก

 

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ย่านเยาวราชวานนี้(22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ เดินพบปะประชาชนได้แวะเข้าไปทักทายบ้านประชาชนถึงในบ้าน พร้อมกับทำมือสัญลักษณ์มินิฮาร์ท พร้อมโบกมือทักทาย และกล่าวว่า “ขอให้มีความสุข ขอให้ร่ำรวย ทุกคนขอให้ช่วยกัน” และระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ปรากฏว่า มีหญิงวัยรุ่นคนหนึ่ง เมื่อว่าทราบเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้ตะโกนเสียงดังใส่ว่า “ลุงตู่ เมื่อไหร่จะลาออกสักที”

 

ทั้งนี้ ยังพบว่า คณะของ พล.อ.ประยุทธ์ได้สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน เพราะมีทีมงานร่วมเดินจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัด จนมีประชาชนบางส่วนบีบแตรไล่ และยังมีชายคนหนึ่งตามตะโกนว่า "ผู้สมัคร รถติดมากแล้ว ช่วยเดินหลบหน่อย” นอกจากนี้ ยังมีชายคนหนึ่งตะโกนว่า “หลอกลวงประชาชน ไหนบอกไม่เล่นการเมือง"  ทำให้บรรดาแกนนำ ต่างหันไปมองหาต้นเสียง   

 

แต่ทั้งนี้ บรรยากาศโดยรวม ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจนกระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์เดินทางกลับในเวลา 19:00 น. พร้อมชู สัญลักษณ์ให้เลิฟยู ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรงตลอดไป  และก่อนรถจะเคลื่อนตัว ผู้สื่อข่าวถามว่า วาระถัดไปคืออะไร นายกรัฐมนตรี ตอบว่า "วาระถัดไปให้ประชาชนไม่เหนื่อย"  เมื่อถามว่าประทับใจการลงพื้นที่ครั้งนี้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า "ประทับใจมั้ง" 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  ทันทีที่รถส่วนตัวนายกรัฐมนตรีเคลื่อนตัว ปรากฎว่า รถของทีมรักษาความปลอดภัยที่ติดตามอยู่ด้านหลังได้ชนท้ายรถนายกฯ นิดหน่อย แต่ไม่มีความเสียหายใดๆ