posttoday

“พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 กทม.

22 มกราคม 2566

เยาวราชคึกคัก พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นำทีมพรรคก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 กรุงเทพฯ ลงพื้นที่พบประชาชน-อวยพรวันตรุษจีน ระหว่างเดินหาเสียงเผชิญหน้าขบวนของพรรคร่วมไทยสร้างชาติ ต่างฝ่ายต่างตะโกนเชียร์พรรคตัวเอง

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 กรุงเทพ และสมาชิกพรรคก้าวไกลลงพื้นที่ย่านเยาวราช  โดยขบวนของพรรคก้าวไกลออกสตาร์ทที่ตึกI'm Chaina เวลา 17:00น. เริ่มเดินพบปะถ่ายรูปกับพี่น้องประชาชนไปตามถนนมังกร แวะไหว้พระขอพรที่วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ หลังจากออกมาจากวัดก็ได้สวนกับขบวนหาเสียงของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. ที่มีกำหนดลงพื้นที่ย่านเยาวราชในเย็นด้วยเช่นกัน ซึ่งต่างฝ่ายต่างตะโกนเชียร์พรรคของตัวเองแบบไม่ยอมกัน เช่น รวมไทยสร้างชาติ สู้ๆ พรรค ก้าวไกล สู้ๆ ทำเอาประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นต่างหันมอง

 

หลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปที่ปอเต็กตึ๊งถ่ายภาพกับประชาชนนิดหน่อยและมุ่งหน้าเข้าสู่ซอยแปลงนามไปแถวสตรีทฟู๊ดเยาวราช นะหว่างทางที่จะเดินไปผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีได้เจอกับ แรมโบ้อีสาน หรือ เสกสกล อัตถาวงศ์  แต่แรมโบ้เดินข้ามถนนเลี่ยงขบวนหาเสียงของพิธาไป   ส่วนขบวนของพรรคก้าวไกลก็มุ่งหน้าไปแปลงนามบรรยากาศภายในซอยมีประชาชนเกินสวนไปมาและขอถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

 

นายพิธาเปิดใจว่าการมาลงพื้นที่เยาวราชครั้งนี้ได้ส่งบูม ปารเมศ ลูกหลานคนไทยเชื้อสายจีน มีความเข้าใจบริบทความต้องการพื้น ที่นี่เคยได้ที่ 2 ตอนปี 62 ส่วนสก.เขตพระนครล่าสุดเราได้รับความไว้วางใจมา มั่นใจว่าจะสามารถส่งนายปารเมศ เข้าสู่สภาฯได้แน่นอน 

 

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเรื่อง ส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิม ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวหรือไม่ นายพิธา บอกว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปไม่มีเจ้าของประชาชน แข่งขันกันที่นโยบายว่าใครจะตอบโจทย์คนในพื้นที่ ไม่ว่าจะย้ายพรรคหรือไม่ย้ายพรรค มาจากพรรคไหน ต้องสู้เต็มที่เพื่อเอาประชาชนเป็นที่ตั้งให้ได้

 

สำหรับความเป็นไปได้ในการยุบสภาฯช่วงต้นเดือนก.พ.66 ว่าจริงๆเป็นไปได้หมด ต้องดูความพร้อมของคนมีอำนาจยุบ เขาแตกพรรคแล้วไม่ปังเหมือนที่คิด แต่แป้ก รวมกับระเบิดเวลาที่ตัวเองเขียนเอาไว้เรื่อง ต้องมีส.ส.ให้ครบ 25 คน ถึงจะเสนอชื่อคนเป็นนายกฯได้  

 

ส่วนใหญ่คือถ้าจะยุบ ก็ต่อเมื่อตนเองได้เปรียบ ไม่มั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม มีความได้เปรียบตรงนั้นอยู่หรือเปล่า ส่วนการเมืองในภาพใหญ่ จุดแข็งของก้าวไกลคือ การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต เอา เรื่องการทำประชามติในการทำรัฐธรรมนูญใหม่ ครั้งนี้จะทำให้การเมืองดีขึ้นมาได้ พรรคการเมืองในสภาฯต้องปิดสวิทช์3ป.เอาทหารออกจากการเมืองตั้งแต่วันนี้ตนคิดว่า ส.ว.ก็คงไม่กล้าเอาพลังลากตั้งมาสู้เลือกตั้ง