posttoday

พลิกแฟ้ม'เม พรีมายา'เคยมีคดีเก่ารอพิพากษา

20 มกราคม 2566

พลิกแฟ้ม'เม พรีมายา'เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมชื่อดัง ตำรวจปคบ.สั่งฟ้องข้อหาร่วมกันจำหน่ายสารไซบูทรามีน เหตุเกิดเมื่อปี2564 คดีอยู่ในกระบวนการพิจารณาชั้นศาล

กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ จับกุม น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์  หรือ เม พรีมายา เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ชื่อแบรนด์ PRIMAYA (พรีมายา) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี  ที่ 41/2566 ลงวันที่ 17 ม.ค.2566 ในฐานความผิด โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน กรณีอ้างลงทุนเพียง 6 พัน กำไร 15 ล้าน ในเวลา 3 เดือน "ทีมข่าวเนชั่นทีวี" ได้ตรวจสอบอีกคดีความของ "เม พรีมายา"ซึ่ง
เคยถูกจับกุมอาหารเสริมในปี 2564 ที่พบสารไซบูทรามีน ล่าสุด ตำรวจ ปคบ.ได้ส่งฟ้องคดีนี้ไปแล้ว

พันตำรวจเอกเนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปี 2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล่อซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท พรีมายา ผ่านทางเฟซบุ๊ก จากการตรวจสอบพบว่า ผลิตภัณฑ์มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้องและเมื่อใช้ชุดตรวจก็พบสารสารต้องห้ามจึงได้ขอหมายศาลเข้าดำเนินการตรวจค้นบริษัทที่จ.สมุทรปราการยึดผลิตภัณฑ์ส่งไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 และได้รับแจ้งผลตรวจว่า มีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 1  จะมีฤทธิ์ทำให้ร่างกายไม่รู้สึกหิว
 
ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานการขออนุมัติศาลสมุทรปราการออกหมายจับกรรมการบริษัท 2 ราย คือ น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือเม กับนายสิทธานต์ สรรเสริญ หรือแซค ในข้อหา “ร่วมกันจำหน่าย และมีไว้เพื่อจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 1 (ไซบูทรามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”