posttoday

ทร.ค้นหา5ลูกเรือรล.สุโขทัยอับปางต่อเนื่องแต่ยังไร้วี่แวว

08 มกราคม 2566

พลเรือเอกปกครอง โฆษกกองทัพเรือเผยโครงกระดูก - ชิ้นเนื้อที่พบบริเวณหาดนางลอยไม่ใช่ชิ้นส่วนมนุษย์ ยังไม่พบผู้สูญหาย5นายเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางเพิ่ม ช่วยเหลือ9ลูกเรือลากจูงประสบเหตุเครื่องดับกลางอ่าวไทยปลอดภัย

พลเรือเอกปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปางอย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้สูญหายที่เหลืออีก 5 นาย ส่วนการพบชิ้นส่วนของโครงกระดูกและชิ้นเนื้อ บริเวณหาดนางลอย อำเภอท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี  ได้รับแจ้งว่าไม่ใช่ชิ้นส่วนของมนุษย์

ทั้งนี้ จากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีคลื่นลมกำลังแรง เมื่อวันที่ 7ม.ค.66 เวลา 13.00 น. ศรชล.จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งว่า เรือลากจูง (Tug Boat) ชื่อพีแอล อาร์เธน่า (PL ARTHENA) ขอความช่วยเหลือเนื่องจากมีน้ำเข้าเรือและเครื่องยนต์ใหญ่ดับอยู่บริเวณตอนบนเกาะพะงัน จึงประสานส่งเรือตรวจประมง 320 เรือตำรวจน้ำ เรือ ปภ.จากเกาะสมุย เดินทางไปช่วยเหลือ ในขณะที่ ทัพเรือภาคที่ 2 ได้จัด เรือ ต.114 ออกให้การสนับสนุนช่วยเหลือพร้อมเครื่องสูบน้ำ 

ต่อมาเวลา 13.30 น. เรือประมงชื่อ ณปภา ซึ่งอยู่ใกล้เรือเกิดเหตุมากที่สุดได้เข้าให้การช่วยเหลือลูกเรือ พีแอลอาร์เธน่า ที่สละเรือและอยู่บนแพช่วยชีวิต ทั้ง 9 คนได้อย่างปลอดภัย จากนั้นเรือ ต.114ได้เข้าไปรับลูกเรือทั้งหมด ขึ้นฝั่งที่สถานีเรือสมุย ทัพเรือภาคที่ 2 ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย โดยในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อทำการรักษาต่อไป