posttoday

กองทัพเรือ ค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยต่อเนื่อง มุ่งตามเกาะและชายฝั่ง

01 มกราคม 2566

กองทัพเรือ ยังค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยต่อเนื่อง มุ่งตามเกาะต่าง ๆ และชายฝั่ง ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (1 ม.ค. 66 เวลา 11.00 น.) ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ยอดผู้สูญหายยังอยู่ที่ 5 นาย ส่วนร่างที่พบ 1 นาย ยังรอกระบวนการพิสูจน์เอกลักษณ์

พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน  โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า วันแรกของปี 2566 กองทัพเรือยังคงค้นหากำลังพลที่สูญหายอีก 5 นาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางต่อไป โดยเรือและอากาศยานยังคงมีการลาดตระเวนในพื้นที่ค้นหา แต่เนื่องจากวันนี้คลื่นลมค่อนข้างแรงเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของเรือขนาดเล็ก จึงมีการปฏิบัติในการค้นหาเฉพาะเรือขนาดใหญ่และอากาศยาน

 

สำหรับการกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษของ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) พร้อมด้วยเรือปฏิบัติการความเร็วสูง พ.51 และเรือยาง 4 ลำ จะค้นหาบริเวณเกาะต่าง ๆ ได้แก่ เกาะแกลบ เกาะยูง เกาะหนู เกาะแมว และ เกาะกุลา ของ จ.ชุมพร นอกจากนี้ กำลังของ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่ 1 หรือ ศรชล.ภาค 1 ยังวางกำลังในพื้นที่ค้นหา ตั้งแต่ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปจนถึง อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยมุ่งเน้นการสำรวจตามชายหาดและโดยรอบเกาะต่าง ๆ

 

ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (1 ม.ค. 66 เวลา 11.00 น.) ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ยอดผู้สูญหายยังอยู่ที่ 5 นาย ส่วนร่างที่พบ 1 นาย ยังรอกระบวนการพิสูจน์เอกลักษณ์