posttoday

'สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ'ขอ'สุทธิพงษ์'ทบทวบตำแหน่งนายกสมาคมนิสิตเก่า 

31 ธันวาคม 2565

'สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ' ส่งหนังสือถึง 'สุทธิพงษ์ จุลเจริญ' พิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาฯ กรณีใช้วาจาหยามหมิ่นสติปัญญาและชื่อเสียงของสถานศึกษา ข้าราชการชั้นผู้น้อยใต้บังคับบัญชา

นายกฤตภาส เชษฐเจริญรัตน์ นายกสโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำหนังสือถึงนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีเนื้อหาดังนี้

เรื่อง พิจารณาความเหมาะสมของท่านในการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาฯ อีกครั้ง
เรียน นายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เนื่องด้วย สโมสรนิสิตรัฐตาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับร้องเรียนจากนิสิตจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัยและบุคคลภายนอกจำนวนมากว่า ในที่ประชุมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยประจำเดือนธันวาคม 2565 ประธานที่ประชุม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ใช้วาจาหยามหมิ่นสติปัญญาและชื่อเสียงของสถานศึกษาของข้าราชการชั้นผู้น้อย ภายใต้บังคับบัญชา 

ทั้งนี้ กริยาและวาจาของนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐตาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังแสดงให้เห็นถึงความนิยมชมชอบในระบอบอาวุโสและอำนาจนิยม นับว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รู้สึกเป็นกังวลอย่างยิ่งต่อทัศนคติอันเลือกปฏิบัติและดูถูกเหยียดยามศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ดังกล่าว การกระทำของนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานที่ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ยังความเสียหายเหลือประมาณมาสู่บุคคลที่ถูกหยามหมิ่นและสถานศึกษาที่ปลูกฝังจิตสำนึกให้รับใช้ประชาชน

ทั้งนี้ เพื่อให้คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังคงเป็นแบบอย่างอันดีงามและเป็น สถานศึกษาที่ผลิตบุคลากรคุณภาพสู่สังคม จึงเรียนมาเพื่อให้ท่านพิจารณาทบทวนอีกครั้งถึงความเหมาะสมใน การดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


 
  

'สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ'ขอ'สุทธิพงษ์'ทบทวบตำแหน่งนายกสมาคมนิสิตเก่า