posttoday

คืบหน้ารล.สุโขทัย อับปางพบลูกเรือเพิ่มอีก1 เหลือ29นาย

20 ธันวาคม 2565

"พลเรือโทพิชัย" ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 เผยพบ พบทหารลูกเรือ รล.สุโขทัยอับปางเพิ่มอีก1 อาการปลอดภัยดี เร่งค้นหาอีก29นาย

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2565 พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยความคืบหน้าภารกิจค้นหากำลังพลผู้สูญหายทั้ง 30 นาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัย อับปางกลางทะเลว่าได้รับรายงานจากเรือหลวงอ่างทองว่า พบสูญหายเพิ่มอีก 1 นาย ทราบชื่อคือ พลทหารชนัญญู แก่นศรียา สภาพปลอดภัยดี แข็งแรง แต่มีอาการอ่อนแรง โดยเรือสินค้าภูมนารา ได้ไปพบ และเข้าไปช่วยเหลือ ก่อนนำตัวไปส่งที่เรือหลวงอ่างทอง 
    
ส่วนภารกิจการบินโดยเฮลิคอปเตอร์ ตรวจสอบพบว่าน่าจะพบผู้ประสบภัยเพิ่มห่างจากจุดที่เรือหลวงสุโขทัยจมราว 20 ไมล์ หรือ 36 กิโลเมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งกำลังตรวจสอบและประสานไปยังในเขตชุมพรเพื่อให้เรือมีความพร้อมที่จะช่วยเหลือ ส่วนรายละเอียดรอความชัดเจนอีกครั้ง 

ทั้งนี้ เมื่อพลทหารชนัญญู ได้ขึ้นเรือหลวงอ่างทองมาแล้ว ถือว่าหมดห่วง เพราะเรือหลวงอ่างทอง มีศักยภาพเหมือนกับโรงพยาบาลเคลื่อนที่ แต่ในส่วนที่ว่าจะนำพาตัวไปส่งที่ไหน รอประเมินอีกครั้งอาจจะใช้อากาศยานบินกลับสัตหีบเลยหรือไม่

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1 บอกด้วยว่า ตอนนี้อุปสรรคน้อยลง เพราะสภาพคลื่นลมเบาลงแล้ว จะทำให้เข้าไปตรวจค้นและพิสูจน์ทราบได้อย่างไม่มีอุปสรรคและยืนยันได้ว่า ตอนนี้ยังไม่มีรายงานข้อมูลผู้เสียชีวิตใดๆตามกระแสข่าว และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างช่วยเหลือผู้รอดชีวิต