posttoday

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ บวชพระวัดเทพสรธรรมาราม ก่อนไปปฎิบัติธรรมภูทับเบิก

04 ธันวาคม 2565

ขออนุโมทนาสาธุ ด้วยเนื้อนาบุญ รองผบ.ตร.พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ บวชพระที่วัดเทพสรธรรมาราม ก่อนไปปฎิบัติธรรมวัดป่าภูทับเบิก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทเงียบ ที่วัดเทพสรธรรมาราม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี มีพระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป เจ้าอาวาสเป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.65 เสร็จแล้วจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าภูทักเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงวันที่  11 ธันวาคม 2565 โดยมีคุณนิภาพรรณ สุขวิมล ภรรยา และผู้ใต้บังคับบัญชาใกล้ชิดร่วมอนุโมทนาบุญ
 

สำหรับวัดเทพสรธรรมาราม แห่งนี้ เมื่อวันที่ 9พฤษภาคม 2565  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เคยเป็นประธานจัดพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลเเด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี รวมทั้งสิ้น 565 รูป ตามโครงการ THE POWER OF BUDDHISM พลังของแผ่นดิน พลังของสถาบันหลัก สืบทอดพระพุทธศาสนา โดยมีพระครูปลัดสุวัฒนวิสุทธิสารคุณ (พระอาจารย์เทียนชัย ชยทีโป) เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม เป็นพระอุปัชฌาย์  มีข้าราชการตำรวจ บุตรข้าราชการตำรวจ และครอบครัว 29 รูป ก่อนจะเดินทางไปจำวัดที่วัดป่าภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ และร่วมพิธีฉลองพระมหาธาตุเจดีย์ของวัดด้วย

วัดเทพสรธรรมาราม เดิมเป็น สถานปฏิบัติธรรมบายตึ๊กเจีย ตั้งเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 คำว่า บายตึ๊กเจีย เป็นภาษาเขมร เป็นคำที่หลวงปู่สรวงมักกล่าวให้พรเสมอ ๆ คำว่าบายเป็นภาษาเขมร แปลว่าข้าว ตึ๊ก แปลว่าน้ำ และเจียแปลว่าดี รวมแล้วคำว่าบายตึ๊กเจีย แปลว่าข้าวน้ำดี

วัดเทพสรธรรมาราม ประดิษฐานพระพุทธปฏิมา พระสีวลี พระอุปคุต พระเศรษฐีนวโกฎิ องค์พ่อจตุคามรามเทพ พระพรหม พระโพธิสัตว์กวนอิม หลวงปู่ทวด สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) ฤๅษีตาไฟ รูปเหมือนของหลวงปู่สรวงองค์ใหญ่