posttoday

“แอ๊ด คาราบาว” หอบกระเช้าเข้าขอขมาผู้ว่าฯสุพรรณบุรี

03 พฤศจิกายน 2565

“แอ๊ด คาราบาว” ยอมรับผิดเมาขาดสติ ยกกระเช้ามาศาลากลางขอขมาผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมปวารณาตัวสมัครเป็นส่วนร่วมเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรี

จากกรณี "แอ๊ด คาราบาว" หรือ นาย ยืนยง โอภากุล ได้กล่าววาจาล่วงเกิน นาย ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี (ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี) บนเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งต่อมาศิลปินคนดังได้ออกมาขอโทษและยอมรับผิด ระบุทำไปเพราะขาดสติ เมา 

โดยเมื่อเย็นวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เวลา 16.15 น.ที่ผ่านมา "แอ๊ด คาราบาว" ได้เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดและได้เข้าพบ นาย ณัฐภัทร  สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมี ผบช.ภ.7 และ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อกราบขอขมาเกี่ยวกับการพูดกล่าววาจาล่วงเกิน

กระผม นาย ยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) กราบขอขมาที่ได้กล่าววาจาล่วงเกินท่านตามที่เป็นข่าว บัดนี้ท่านผู้ว่าฯ ได้มีเมตตายอมรับคำขอขมาและให้อภัยแก่กระผมแล้ว กระผมจึงขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และท่านผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดด้วยความซาบซึ้งใจในความเมตตาครั้งนี้ด้วยครับ

แทนคำขอขมา กระผมขอตอบแทนด้วยการแต่งเพลงประจำจังหวัดในเชิงประวัติศาสตร์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัดให้แก่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อนำไปดำเนินการจัดสร้าง เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของจังหวัดต่างๆ ต่อไป รวมทั้งขอปวารณาตัวมีส่วนร่วมในการสมัครเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีขององค์การยูเนสโก ที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีกำลังดำเนินการอยู่