posttoday

อัยการสูงสุดแจงสั่งฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ตามพยานหลักฐานใหม่

26 กรกฎาคม 2564

รองโฆษกอัยการสูงสุดแจงมีการแชร์ข่าวเก่าในโซเชียลทำสังคมสับสนคดี "วรยุทธ อยู่วิทยา" ขับรถชนตร. ยืนยันปัจจุบันอัยการสั่งฟ้องแล้วตามพยานหลักฐานใหม่

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 64 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวชี้แจงกรณีที่สังคมออนไลน์มีการแชร์ข่าวอ้างว่า พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ผู้ต้องหาขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต โดยระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าข่าวที่มีการแชร์เป็นข่าวเก่าเมื่อวันที่ 24 ก.ค.63 ที่รองอัยการสูงสุดในขณะนั้นมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธทุกข้อหา

แต่ในปัจจุบันคณะทำงานผู้รับผิดชอบคดีนี้ตามคำสั่งของสำนักงานอัยการสูงสุด ที่มีนายอิทธิพร แก้วทิพย์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เป็นประธาน ได้มีความเห็นสั่งฟ้อง นายวรยุทธ ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1หรือโคเคนและขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามพยานหลักฐานใหม่

ขณะนี้นายวรยุทธ อยู่ระหว่างหลบหนี ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ออกหมายจับไว้แล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการติดตามตัวผู้ต้องหาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงอยากฝากเรื่อง การเเชร์ข่าวควรมีความระมัดระวังเพราะอาจกระทบกับหลายหน่วยงานรวมถึงทำให้สังคมเข้าใจผิดได้