posttoday

ยงยุทธยันพท.หนุนยิ่งลักษณ์นั่งนายกฯ

14 กรกฎาคม 2554

ยงยุทธ ยืนยัน เพื่อไทยไม่มีแผนสำรอง หาก ยิ่งลักษณ์ โดนใบแดง ย้ำ กรรมการบริหารพรรคยังหนุน เป็นนายกฯ ตาม เดิม

ยงยุทธ ยืนยัน เพื่อไทยไม่มีแผนสำรอง หาก ยิ่งลักษณ์ โดนใบแดง ย้ำ กรรมการบริหารพรรคยังหนุน เป็นนายกฯ ตาม เดิม

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.)เปิดแถลงข่าวเพื่อยืนยันว่า กรรมการบริหารพรรคฯ ยังคงให้การสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยไม่มีการเตรียมแผนสำรองที่จะเสนอชื่อบุคคลอื่นเป็นนายกรัฐมนตรีแทนหากเกิดเหตุสุดวิสัย

"กรรมการยุทธศาสตร์ไม่ได้เตรียมแผนสำรองอะไรไว้ พรรคเพื่อไทยและกรรมการบริหารพรรคขอยืนยันว่าคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คือผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามขั้นตอนที่จะมีการดำเนินการต่อไป" นายยงยุทธ กล่าว

เนื่องจากการพิจารณาประกาศรับรองความเป็น ส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ล็อตแรกจำนวน 358 คนเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา กกต.ยังไม่ประกาศรับรองความเป็น ส.ส.ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะถูกร้องเรียนในหลายประเด็น เช่น การให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้งเข้ามาช่วยหาเสียง หรือเข้ามามีอำนาจครอบงำในพรรค

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการหาเสียงที่ผ่านมา พรรคชูประเด็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ประชาชนตัดสินใจ ซึ่งประชาชนก็ได้ตอบรับด้วยการลงคะแนนเสียงให้ความไว้วางใจ ซึ่งกรรมการบริหารพรรคไม่ได้กังวลต่อการวิเคราะห์ว่าอาจเกิดการปฏิวัติด้วยแนวทางทางกฎหมาย เนื่องจากข้อเท็จจริงไม่ตรงตามที่มีการวิเคราะห์ดังกล่าว

"ท่านสมชาย(วงศ์สวัสดิ์) คุณแดง(นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์) ก็ไม่ได้ไปช่วยหาเสียงอะไร เขาไปยืนฟังยืนดู กฎหมายก็ไม่ได้ห้ามเรื่องแบบนี้"นายยงยุทธ กล่าว