posttoday

ยิ่งลักษณ์เปิดทางชทพ.ร่วมงาน

11 มิถุนายน 2554

ยิ่งลักษณ์ ช่วยชัยสิทธิ์ หาเสียงราชบุรี แฟนคลับกรี๊ดลั่นตลาด อ้อนเลือกเพื่อไทยยกทีม  ย้ำพรรคชนะอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล ไม่ปิดกั้นร่วมงาน ชทพ.

ยิ่งลักษณ์ ช่วยชัยสิทธิ์ หาเสียงราชบุรี แฟนคลับกรี๊ดลั่นตลาด อ้อนเลือกเพื่อไทยยกทีม  ย้ำพรรคชนะอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล ไม่ปิดกั้นร่วมงาน ชทพ.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ได้ลงเดินทางไปยังวัดช่องลม พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อสักการะหลวงพ่อแก่นจันทร์ พร้อมผู้สมัคร ส.ส.เขต จ.ราชบุรี ทั้งหมด โดยเฉพาะ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ราชบุรี เขต 1 โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้รับการปะพรมน้ำมนต์จากเจ้าโอวาส และไปตีฆ้องที่หน้าโบสถ์ 3 ครั้งเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ขณะเดียวกันผู้สนับสนุนและกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 200 คนให้การต้อนรับพร้อมทั้งโห่ร้องส่งเสียงเชียร์ตะโกน เบอร์ 1 และ ยิ่งลักษณ์นายกฯ อยู่ตลอดเวลา

จากนั้นเวลา 10.55 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ไปที่ตลาดศรีเมือง พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางตามมา เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ พล.อ.ชัยสิทธิ์ โดยมีพ่อค้า แม่ค้ารุมมอบดอกไม้และขอถ่ายรูป พร้อมทั้งส่งเสียงเชียร์ดังลั่นตลาด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดปราศรัย ว่า วันนี้ตนดีใจที่ได้มาที่ จ.ราชบุรี ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เคยมานอนที้บ้านของพ่อ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร มาวันนี้ถือว่าตนก็เป็นลูกหลานของชาวราชบุรีเหมือนกัน ตอนนี้ปัญหาราคาพืชผล สินค้าแพงขึ้น จึงเป็นส่งที่พรรคเพื่อไทยจะเข้ามาแก้ปัญหา รวมถึงราคาข้าว การออกเครดิตการ์ดเกษตรกร และการพักหนี้ที่ต่ำกว่า 5 แสนบาทภายใน 3 ปี

โดยนโยบายที่อดีตพรรคไทยรักไทยได้เคยทำมาและประสบความสำเร็จ ทั้งโครงการเอสเอ็มแอล และ 30 บาทรักษาทุกโรคก จะนำมาสานต่ออีกครั้ง นอกจากนี้ ใน จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพืนที่เพาะปลูกพืชผลสำคัญ พรรคเพื่อไทยจะมาแก้ปัญหาการผูกขาด โดยให้ราคาเป็นไปตามกลไกการคตลาดอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ขอฝากคนราชบุรีให้ช่วยนำผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเข้าสภา อาทิ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร นายพงษ์ กิจประเสริฐ และนางอำพร เพ็ญดำรงรัตน์ ซึ่งใน จ.ราชบุรี มีส.ส.ทั้งหมด 5 คน บวกปาร์ตี้ลิสต์ 1 คน ตนจะขอส.ส.ยกจังหวัด ขอทั้งคนขอทั้งพรรคยกทีมด้วย


 ทั้งนี้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้เราอยากเห็นสัญญาณเรื่องการปรองดองอยู่แล้ว การเลือกตั้งจะเป็นจุดเริ่มของการปรองดอง แต่จะต้องเคารพเสียงของประชาชน ซึ่งขณะนี้ยังเหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์ ที่ตนและพรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่หาเสียงเพื่อชี้แจงนโยบาย เพื่อให้ผลการเลือกตั้งเป็นเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งบรรยากาศการเลือกตั้งขณะนี้ อยากจะให้เห็นถึงความปรองดองที่เป็นไปได้ด้วยดี เพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าได้ นอกจากนี้ในระบอบประชาธิปไตย นายกฯต้องมาจากการเลือกตั้ง และการปรองดองจะเกิดขึ้นได้ก็ต้องเคารพเสียงประชาชน ถ้าประชาชนตัดสินให้พรรคไหนเป็นเสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาล  พรรคการเมืองนั้นก็มีสิทธิที่จะเสนอนายกฯ

เมื่อถามว่า มีการประสานงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล เพราะยังเหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์ จึงอยากให้รอผลการเลืกตั้งออกมาก่อน ส่วนโอกาสจะไปร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่นั้น พรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้ปิดกั้น ซึ่งอยู่ที่ประชาชนจะเลือกให้พรรคไหนเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล        

 

 

ยิ่งลักษณ์เปิดทางชทพ.ร่วมงาน