posttoday

พบเหยื่อน้ำท่วมนครฯ30ครัวเรือนยังไม่ถูกช่วยเหลือ

15 เมษายน 2554

พบหมู่บ้านโลกลืม 30 ครัวเรือนประสบภัยน้ำท่วมไม่ได้รับการช่วยเหลือ ผกก.นครศรีธรรมราชนำแม่บ้านตำรวจรุดช่วยแล้ว ขณะทที่ชาวบ้านร้องเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอมถุงยังชีพ

พบหมู่บ้านโลกลืม 30 ครัวเรือนประสบภัยน้ำท่วมไม่ได้รับการช่วยเหลือ ผกก.นครศรีธรรมราชนำแม่บ้านตำรวจรุดช่วยแล้ว ขณะทที่ชาวบ้านร้องเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอมถุงยังชีพ

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานว่ามีหมู่บ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนักที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลืออยู่อีก 1 หมู่บ้านคือหมู่บ้านหัวท่า ม.6 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง เขตรอยต่อกับเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยนางจิรายุณัฐ สุวรรณรัตน์ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และกำลังตำรวจ สภ.เมือง เดินทางนำถุงยังชีพ ยาเวชภัณฑ์ น้ำดื่มเดินทางเข้าไปช่วยเหลือแจกจ่ายถุงยังชีพ ซึ่งพบว่ามีชาวบ้านที่ไม่ได้รบการช่วยเหลือจำนวนกว่า 30 ครอบครัว เกือบ 200 คน ต่างดีใจที่ทางตำรวจและแม่บ้านตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราชนำสิ่งของมาช่วยเหลือในครั้งนี้

ด้าน นายอุดมศักดิ์ พลพิชัย อบต.ม.5 ต.นากะชะ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้ร้องเรียนว่า การเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งพื้นที่ ต.นากะชะ เป็นพื้นที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบมีประชาชนประสบภัยเดือดร้อนจำนวนมาก ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำถุงยังชีพ พร้อมข้าวสาร น้ำดื่ม จำนวนมากลงพื้นที่แจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประมาณ 300-500 ชุด แต่ยังไม่ถึงมือผู้ที่เดือดร้อน ชาวบ้านไปสอบถามผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านก็อ้างว่าแจกไปหมดแล้ว มาทราบภายหลังว่า มีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นนำสิ่งของช่วยเหลือน้ำท่วมไปเก็บซ่อนไว้ในยุ้งข้าวของตัวเอง

นายอุดมศักดิ์ ระบุว่า ในภาวะที่ประชาชนเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างหนัก แต่เจ้าหน้าที่รัฐบางราย กลับลอบเก็บสิ่งของที่ทางจังหวัดนำมามอบให้เพื่อแจกจ่ายบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยเช่นนี้เป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง และน่าจะเข้าข่ายความผิดวินัยและอาญาด้วย ตนและชาวบ้านจึงเรียกร้องไปยังนายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมทั้งนายสกล จันทรักษ์ นายอำเภอฉวาง ช่วยตรวจสอบในเรื่องนี้เป็นการด่วน รวมทั้งผู้นำท้องถิ่นรายอื่น ๆ ที่อาจจะมีพฤติกรรมอมหรือยักยอกสิ่งของบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม