posttoday

ทักษิณ เยือนโคราช 25พ.ค. สักการะย่าโม-ประธานเผาศพ บุคคลเคารพนับถือ

13 พฤษภาคม 2567

ประเสริฐ เผย ทักษิณ เตรียมเดินทางมา นครราชสีมา 25พ.ค. เป็นประธานพิธีฌาปนกิจ บุคคลเคารพนับถือ สักการะ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ชี้้ อาจได้พบปะประชาชนด้วย เชื่อ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังห่วงใยประชาชน พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะดีๆ หากนำไปสู่การช่วยเหลือประเทศชาติ

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 25 พฤษภาคมนี้ว่า เป็นการเดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพของบุคคลที่เคารพนับถือ ที่เป็นชาวอำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา นายทักษิณ จะมาเป็นประธานในพิธี 

หลังจากนั้น นายทักษิณจะเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในรอบ 20 ปี เชื่อว่า นายทักษิณ คงคิดถึงชาวโคราช ชาวโคราชก็อยากพบนายทักษิณเช่นเดียวกัน 

ถามว่านายทักษิณจะมีโอกาสพบปะกับชาวโคราชหรือไม่ เนื่องจากนายประเสริฐเคยระบุหากมีโอกาสก็อยากให้มาพบนั้น นายประเสริฐกล่าวว่า ต้องแล้วแต่นายทักษิณ เพราะต้องพิจารณาหลายอย่าง โดยเฉพาะเวลา แต่เชื่อว่า นายทักษิณ ยังห่วงใยประชาชน ซึ่งหากมีข้อคิดเห็น หรือมีข้อแนะนำดี ๆ ก็ยังยินดีที่จะช่วยเหลือประเทศชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการเดินทางไปจังหวัดนครราชสีมาในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่2ในรอบเดือนพ.ค. ก่อนหน้า ระหว่างวันที่ 29เม.ย.-2พ.ค. นายทักษิณ ได้เดินทางไปด้วยภารกิจส่วนตัวที่จ.ภูเก็ต พบปะผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว นักธุรกิจ พร้อมกับเยี่ยมชมตลาดกลางคืน และสอบถามถึงความคืบหน้าการก่อสร้างเส้นทางคมนาคมในจังหวัดภูเก็ต