posttoday

เศรษฐา เตรียมหารือ พีระพันธ์ุ หลัง กฤษฎา ลาออกรมช.คลัง ชี้โควตายังเป็นรทสช.

09 พฤษภาคม 2567

เศรษฐา นายกรัฐมนตรี เผย ใบลาออก กฤษฎา รมช.คลัง ส่งถึง สลค.ถือว่ามีผล ชี้ ไม่ส่งผลกระทบ การทำงานกระทรวงการคลัง รับ พยายามทำเต็มที่ให้ทุกคนสบายใจ แจง ยังไม่ได้คุย พีระพันธ์ ปมโควตารัฐมนตรี เตรียมหารือวันประชุมครม.

KEY

POINTS

  • เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผย หากใบลาออก กฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.มาถึง สลค. ถือว่ามีผล
  • นายกรัฐมนตรี รับ เป็นห่วงต่อการลาออก และขอทำเต็มที่เพื่อให้ทุกคนสบายใจในการทำงาน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยับยั้งการลาออกของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังว่า หากใบลาออกของ นายกฤษฎา มาถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)ก็จะถือว่ามีผล เบื้องต้น ยังไม่เห็นจดหมายดังกล่าว การลาออกของนายกฤษฎา จะไม่มีผลต่อการบริหารงานภายในกระทรวงการคลัง 

ถามว่ากังวลหรือไม่จะเกิดเหตุการณ์การลาออกในลักษณะดังกล่าวในกระทรวงอื่นๆอีก นายเศรษฐากล่าวว่า มีความเป็นห่วงทุกเรื่องถึงความไม่สบายใจของทุกคน พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนมีความสบายใจ แต่จะต้องยึดโยงกับผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

นายเศรษฐากล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ถึงโควตารัฐมนตรีดังกล่าวของพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนตัวให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ หรือจะมีการขอเปลี่ยนรัฐมนตรีช่วยไปกระทรวงอื่นหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน จึงจะต้องรอพูดคุยกันก่อน เชื่อว่า น่าจะได้มีการพูดคุยกันในวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี