posttoday

3 รัฐมนตรี ไม่ได้ไปต่อ ครม.เศรษฐา1/1 จับตา ทักษิณ เคาะชื่อครม.ครั้งสุดท้าย

25 เมษายน 2567

จับตา ทักษิณ นัด เศรษฐา ทานข้าวเที่ยง ภูมิธรรมร่วมวงด้วย ท่ามกลางข่าว ปรับครม. เปิดชื่อ 3 รัฐมนตรี เพื่อไทย ส่อไม่ได้ไปต่อครม.เศรษฐา 1/1 ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ไชยา พรหมา รมช.เกษตร พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกฯ

KEY

POINTS

  • ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ท่ามกลางกระแสข่าวการพูดคุยถึงการปรับครม. เศรษฐา 1/1
  • เปิด 3 รายชื่อรัฐมนตรี ที่น่าจะถูกปรับออกจากครม.เศรษฐา

ยังคงมีความเคลื่อนไหวต่อกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ที่จะมีการปรับเป็นครั้งแรก ครม.เศรษฐา 1/1 โดยช่วงเที่ยงวันที่ 24 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาที่โรงแรมโรสวูด ถนนสุขุมวิท ด้วยรถประจำตำแหน่ง เล็กซัส เลขทะเบียน สร 30 โดยมีรถของ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดตามมาด้วยในขบวน

การรับประทานอาหารครั้งนี้ มีรายงานว่ามาพบและรับประทานอาหารกลางวันกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้แล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ที่คาดว่าใกล้จะแล้วเสร็จ 
 

สำหรับรายชื่อรัฐมนตรี ที่น่าจะถูกปรับออกจากครม. ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ทางโรงแรมไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว จึงทำได้แค่ปักหลักอยู่ริมถนนหน้าโรงแรมเท่านั้น

มีรายงานอีกว่า นายพิชัย ชุณหวชิร ที่มีกระแสข่าวอย่างต่อเนื่องจะเข้ามาเป็น รมว.คลัง แทนนายเศรษฐา ที่จะนั่งนายกรัฐมนตรีเพียงตำแหน่งเดียว นายพิชัย เพิ่งลาออกจาก ประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยิ่งทำให้ข่าวการปรับครม. ถูกจับตามองมากยิ่งขึ้นว่าน่าจะเกิดขึ้นภายใน 1-2 วันนี้