posttoday

พีระพันธุ์ ชี้ 4 รัฐมนตรี รทสช. ยังอยู่ในครม. รับ เลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ง่าย

21 เมษายน 2567

พีระพันธุ์ แจง นายกรัฐมนตรี ยังไม่เคยพูดถึงเรื่องปรับครม. ย้ำ รัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังเป็น 4 คนเดิม ไม่ทราบข่าว ยืดเวลาปรับครม.อีก 2 เดือน มอง เรื่องธรรมดา เลขาพรรคเชียร์เป็นนายกฯ เพื่อสร้างความมุ่งมั่น ยอมรับ ขับเคลื่อนพรรค เลือกตั้งครั้งต่อไปไม่ง่าย

KEY

POINTS

  • นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุ 4 รัฐมนตรีของพรรค ยังอยู่ในครม. เผย นายกฯยังไม่ได้พูดถึงเรื่องการปรับครม.
  • หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยอมรับ การเลือกตั้ง การขับเคลื่อนพรรคต่อไป ไม่ใช่เรื่องง่าย 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติประกาศในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ดันตนเองให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องธรรมดาในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีก็ต้องพูดแบบนี้ ทุกพรรคการเมืองต้องประกาศในความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อจะชนะการเลือกตั้ง นั่นเป็นเรื่องของพรรคการเมือง แต่ในความเป็นจริงเป็นเรื่องของประชาชน เราไม่มีวันรู้อนาคต ที่สำคัญจะเป็นอะไรก็ต้องทำเพื่อประชาชน เพื่อประเทศไม่ใช่เพื่อตัวเอง ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปและการขับเคลื่อนพรรคไม่ง่าย ไม่มีอะไรง่ายแต่ก็ต้องทำ

เมื่อถามว่าการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งหน้าเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานจะยังเป็นของพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ไม่ทราบ เพราะนายกรัฐมนตรียังไม่เคยมาพูด ดังนั้นในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองเมื่อยังไม่มีการพูดถึงการปรับครม.ก็ถือว่ายังไม่มี ถึงเวลาจริงค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้ยังไม่มี และไม่ทราบถึงกระแสข่าวว่าจะมีการยืดปรับครม.ออกไปอีก 2 เดือน เพราะวันนี้ ไม่มีหน้าที่ในเรื่องนี้ คนที่มีอำนาจคือนายกรัฐมนตรี เมื่อยังไม่มีการพูดอย่างเป็นทางการก็ถือว่าไม่มี ฉะนั้น 4 คนนี้ก็ยังอยู่

ถามอีกว่า กรณีนางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ปกติทุกพรรคการเมืองจะมีผู้อำนวยการพรรค แต่ผู้อำนวยการพรรครวมไทยสร้างชาติคนเดิมได้ถูกแต่งตั้งเป็นรองหัวหน้าพรรค ทำให้ตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคว่างลง กรรมการบริหารพรรคจึงมีมติแต่งตั้งให้นางพิชชารัตน์ รองเลขาธิการพรรค ไปเป็นรักษาการผู้อำนวยการพรรค แต่ปัจจุบันมีการแต่งตั้งผู้อำนวยการพรรคคนใหม่ นางพิชชารัตน์จึงหมดหน้าที่ เป็นเรื่องที่ไม่มีอะไร ในพรรคไม่มีปัญหาอะไร