posttoday

'ทักษิณ'ปัดเป็นอนุรักษ์นิยมใหม่ชู'แพทองธาร'เป็นผู้นำที่ดี

05 เมษายน 2567

เพื่อไทยประชุมใหญ่สามัญประจำปี67 แพร่คลิป 'ทักษิณ'เชื่อดีเอ็นเอหนุนแพทองธารเป็นผู้นำที่ดี มั่นใจนายกฯเศรษฐา เป็นผู้นำพาช่วงเปลี่ยนผ่านทำงานดีประสานงานหลายพรรค หลายภาคส่วนได้

เมื่อวันที่ 5เม.ย.2567 พรรคเพื่อไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ณ สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อไทย ภายในงานได้มีการเปิดคลิปวีดีโอสั้นความยาว 18 นาที  รวบรวมบทสัมภาษณ์บรรดาแกนนำพรรคและผู้บริหารพรรคและที่สำคัญมี บทสัมภาษณ์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทยรวมอยู่ในคลิปวิดีโอด้วย (คลิ๊กชม)

นายทักษิณ ระบุว่า ภายใต้รัฐธรรมนูญใหม่ 2540 ส่งผลให้พรรคการเมืองเดิมปรับตัวไม่ทันจึงได้ตั้งพรรคไทยรักไทยขึ้น  ชนะการเลือกตั้งถล่มทลายและสร้างการเปลี่ยนแปลงหลายด้านให้กับประเทศไทย พรรคไทยรักไทย คือ พรรคที่เข้ามา Reform ประเทศ  เป็นผู้นำเปลี่ยนแปลงและกระจายอำนาจ ผ่านนโยบายกองทุนหมู่บ้าน และ 30 บาทรักษาทุกโรค  พร้อมกล่าวชื่นชมนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต จะเป็นโครงการที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้ประเทศไทยเช่นกัน  
 
ส่วนที่หลายฝ่ายกล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทย ที่มีดีเอ็นเอมาจากพรรคไทยรักไทย เป็น พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ นั้นนายทักษิณ ยืนยันว่า  ไม่ได้อยู่ในดีเอ็นเอของพรรคไทยรักไทย และเชื่อว่าไม่ได้อยู่ในดีเอ็นเอของพรรคเพื่อไทยด้วย

นายทักษิณ ระบุด้วยว่า ภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มีดีเอ็นเอคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ซึ่งมีความมั่นคง ตัดสินใจเด็ดขาด และดีเอ็นของตัวเองที่มีจุดแข็งในการพูดคุย พบปะกับผู้คน  เข้าใจถึงจิตใจของพี่น้องประชาชน เชื่อว่าจะเป็นผู้นำที่ดีได้ “ผมทำได้ เขาก็ทำได้” 

“ระบบทุนนิยมที่ไร้ความเมตตาธรรม จะทำให้ประชาชนไม่มีความสุข การเข้าถึงประชาชนคือหัวใจสำคัญ การทำงานในสภาให้เข้มแข็ง การเป็นนักการเมืองที่ดี คือรักประชาชน  ประชาชนมองตานักการเมือง ก็รู้สึกได้ ต้องอยู่กับชาวบ้าน ผมเชื่อมั่นใจนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา  ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำในช่วงเปลี่ยนผ่าน สามารถทำงานประสานงานกับหลายพรรค หลายภาคส่วนได้ดี” นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ ยังแนะนำสส.เพื่อไทยว่า พรรคเพื่อไทย วันนี้ ต้องเข้าใจว่าสังคมเปลี่ยนไปแล้ว การเข้าถึงประชาชนเป็นหัวใจสำคัญ จะเข้าถึงด้วยทางกายภาพหรือด้านสื่อ อย่าเป็นคนที่ไม่เข้าถึงประชาชน และต้องสะท้อนปัญหาของประชาชนเข้าไปในสภาให้ได้แม้ไม่ได้เป็นฝ่ายบริหาร การทำงานในสภาต้อง นักการเมืองที่ดีต้องรักประชาชน ชาวบ้านมองออก จะมาแสร้งทำไม่ได้ ชาวบ้านเค้าดูออก.