posttoday

ปชป. วาง 10 ขุนพล ลุยศึกซักฟอกรัฐบาล ลั่นไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

30 มีนาคม 2567

“เฉลิมชัย” เผยเตรียม 10 ขุนพล ซักฟอกรัฐบาล “จุรินทร์-ชวน" นำทีม พร้อม สส.เลือดใหม่ ยัน ทักษิณ-สส.เพื่อไทย ไม่ได้ต่อสายหา เผยคุยเลือดเก่าดึงกลับร่วมงานพรรค-ไม่ปิดทาง สส.ก้าวไกลซบพรรค


พรรคประชาธิปัตย์ จัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และสส. พรรค ที่ โรงแรม เคป ดารา พัทยา จ.ชลบุรี  นำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้เปิดเผยก่อนการประชุมว่า วันนี้เป็นพูดคุยแลกเปลี่ยนกับคนในครอบครัว หลังแยกย้ายกันไปทำงาน พร้อมแสดงความมั่นใจว่าไม่มีความขัดแย้งภายในเเน่นอน 

 

ส่วนการตั้งเป้ารับสมัครสมาชิกเพิ่ม ได้มีการเปิดรับสมัครรูปแบบออนไลน์อย่างถูกต้องตามกฏหมายไปแล้ว คาดว่าในปีนี้จะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้จะประสานคนใหม่ และสมาชิกเดิมให้กลับมาช่วยพรรค โดยยอมรับว่า สมาชิกเก่าส่วนหนึ่งที่จะกลับมา มีทั้งคนที่ไปสังกัดพรรคพรรคการเมืองอื่น หรือประกาศงดเว้นการเมือง แต่เมื่อพรรคเปลี่ยน มีอุดมการณ์ มีศรัทธา จึงอยากกลับมาช่วยพรรค

 

ส่วนเรื่องการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ให้รอติดตาม ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางสังคม 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การอภิปรายเรื่อง กระบวนการยุติธรรม ที่ไม่สามารถกล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในสภาฯ ได้นั้น จะทำอย่างไร นายเฉลิมชัยกล่าวว่า รอให้ติดตามดีกว่า เพราะ การอภิปรายในครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกันของ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกลและ พรรคร่วมฝ่ายค้านทั้งหมด

 

ส่วนที่สังคมคาดหวังการอภิปรายครั้งแรกของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคก้าวไกล นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ที่ผ่านมาพรรคได้ทำหน้าที่ ทั้งการตั้งกระทู้ และตรวจสอบมาเเล้ว เชื่อว่าครั้งนี้ก็จะทำเต็มที่เช่นเดียวกัน โดยผู้อภิปรายของพรรคประชาธิปัตย์นำทีมโดย นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ สส. บัญชีรายชื่อ และ สส. รุ่นใหม่รวมกัน ซึ่งได้กำชับการอภิปรายว่า ประเด็นต้องชัด ไม่พูดจากำกวม แต่อาจมีสำนวนโวหารบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพื่อให้มีสีสันน่าสนใจ เพราะหากพูดเรื่องการเมือง ไม่มีโวหารก็เหมือนเหมือนกินข้าวไม่มีน้ำแกง แต่ย้ำว่าจะต้องเน้นสาระสำคัญ 

นายเฉลิมชัยยังกล่าวถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองหลัง สมาชิกวุฒิสภาจะหมดวาระลงในเดือนพฤษภาคม ทำให้สังคมตั้งคำถาม ถึงสัญญานการร่วมรัฐบาลในอนาคตว่า ยังไม่มีสัญญาณอะไร ขอให้รอจนถึงเวลา ย้ำว่าเวลานี้พรรคประชาธิปัตย์ จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสมบูรณ์เต็มที่ และเข้มแข็ง อย่างอื่นเป็นเรื่องของอนาคต  

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการยกหูจากสส.พรรคเพื่อไทย หรือนายทักษิณ มาพูดคุยเรื่องการเมือง หรือการอภิปรายตามมาตรา 152 บ้างหรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า การพูดคุย เป็นเรื่องธรรมดาปกติของนักการเมือง เเต่ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมืองเพราะรู้อยู่แล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ และตรวจสอบอย่างเข้ม