posttoday

จับตานายกฯเศรษฐาพบทักษิณในงานเลี้ยงมื้อค่ำที่เชียงใหม่

15 มีนาคม 2567

นายกฯเศรษฐา บินไปราชการเชียงใหม่-ลำพูน ประชุมครม.สัญจร จับตางานเลี้ยงมื้อค่ำบ้านพักกรีนวัลเล่ย์ ตอกย้ำความเป็นศูนย์อำนาจทางการเมืองของ'ทักษิณ ชินวัตร'

การเดินทางไปจ.เชียงใหม่-ลำพูนของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระหว่างวันที่ 15-17มี.ค.67 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รักการพักโทษเดินทางไปที่จ.เชียงใหม่ เพื่อไหว้บรรพบุรุษ เป็นการตอกย้ำถึงการเป็นศูนย์อำนาจทางการเมืองของนายทักษิณโดยแท้

ประเด็นที่สังคมต้องจับตาก็คือ การร่วมวงดินเนอร์มื้อค่ำระหว่างนายทักษิณกับนายเศรษฐา ที่บ้านพักกรีนวัลเล่ย์ ในคืนวันที่ 15 มีนาคม 2567 ก่อนที่อดีตนายกฯทักษิณ จะเดินทางกลับบ้านพักจันทร์ส่องหล้า กรุงเทพมหานคร บ่ายวันที่ 16มี.ค.2567

ขณะที่นายเศรษฐาต้องอยู่ปฎิบัติราชการในพื้นที่เพื่อเข้าร่วมการประชุมครม.สัญจรครั้งที่ 2/2567 ที่พะเยาและติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่) ระหว่าง18-19 มี.ค.67
 

มีความเป็นไปอย่างแน่นอนที่นายกฯเศรษฐาจะพบกับนายทักษิณในงานเลี้ยงอาหารค่ำ 15มี.ค.67 เพราะทันทีที่นายเศรษฐา เสร็จสิ้นภารกิจการเดินทางเยือนต่างประเทศ เมื่อ14มี.ค.67 ก็มีภารกิจที่จะเดินทางไปราชการที่เชียงใหม่-ลำพูนพอดิบพอดี


 
"คุณทักษิณไม่ได้กลับบ้านมาตั้ง 17 ปีเป็นนายกฯ ที่ได้รับความนิยมชมชอบสูงที่สุดท่านหนึ่งนำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญได้ส่วนหนึ่งและได้เข้าสู่กระบวนการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ออกไปแล้วก็อยากจะกลับบ้านเกิด"

 

"ภารกิจผมที่จะเดินทางไปเชียงใหม่15 มี.ค.67จัดมาก่อนที่จะทราบว่าคุณทักษิณกลับบ้านเกิด คุณสมชาย (นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่26น้องเขยนายทักษิณ)อยู่ที่นั่นด้วยเป็นช่วงเวลาที่ดีของครอบครัวเราก็ยินดีด้วยและยินดีด้วยที่พี่น้องประชาชนอยากจะเจอท่าน" เป็นบางช่วงบางตอนที่นายเศรษฐากล่าวถึงนายทักษิณ
 

 

สำหรับกำหนดการนายเศรษฐา จะเดินทางไปที่เชียงใหม่ในเวลา 16.30น.ของวันนี้ (15มี.ค.67) โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากถึงเชียงใหม่แล้วยังไม่มีการแจ้งกำหนดการเพิ่มเติม

ส่วนกำหนดการนายทักษิณวันนี้ (15มี.ค.67) เวลา 08.30 น.เดินทางไปกราบเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ และเดินทางไปตลาดวโรรส (กาดหลวง) เวลา 12.00 น.รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ เวลา 14.00 น.เดินทางไปไหว้บรรพบุรุษ ที่สุสาน อำเภอแม่ออน และเดินทางไปสนามกอล์ฟอัลไพน์ สุสานวัดโรงธรรม อำเภอสันกำแพง ก่อนจะเดินทางไปบ้านชินวัตร อำเภอสันกำแพง เวลา 18.00 น.รับประทานอาหารเย็น พร้อมจัดเลี้ยงที่บ้านพักกรีน วัลเล่ย์ อำเภอแม่ริม

อย่างไรก็ตามการพบกันระหว่างนายกฯเศรษฐากับนายทักษิณ ปรากฎเป็นข่าวผ่านหน้าสื่อมวลชนครั้งแรก เมื่อ 24ก.พ.67โดยนายกฯเศรษฐา นั่งรถ All NEW Lexus LM 350h Executive 4-Seater สีเงิน Sonic Titanium  ป้ายทะเบียน สร 30 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเพื่อเยี่ยมอาการป่วยของนายทักษิณหลังได้รับการพักโทษและออกจากรพ.ตำรวจเมื่อ18ก.พ.67