posttoday

สถานทูตแถลงฟิลิปปินส์ 4รายจ่ายค่าปรับเรียบร้อย-ยันความสัมพันธ์ไทยดี

09 มีนาคม 2567

สถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำกรุงเทพฯ ประเทศไทย เปิดคำแถลงกรณีชาวฟิลิปปินส์ 4 รายจ่ายค่าปรับเรียบร้อย พร้อมยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กระทบความสัมพันธ์อันดีระหว่างฟิลิปปินส์และไทย

     สถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำกรุงเทพฯ ประเทศไทย ขอแจ้งให้สาธารณชนทราบว่า บุคคลข้ามเพศชาวฟิลิปปินส์ทั้ง 4 คน ได้เดินทางออกจากประเทศไทยไปยังฟิลิปปินส์แล้ว พวกเขาได้พบกับเจ้าหน้าที่ DFA ซึ่งนำโดยปลัดกระทรวง Eduardo José A. De Vega จากสำนักงานปลัดกระทรวงกิจการแรงงานข้ามชาติ (OUMWA)

     สถานเอกอัครราชทูตได้ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนอย่างครอบคลุมแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ค่าปรับที่ศาลแพ่งกรุงเทพสั่งนั้นได้รับการชำระและตกลงกันโดยรัฐบาลฟิลิปปินส์ผ่านทางสถานทูตฟิลิปปินส์

     จากเหตุการณ์นี้ ทำให้สถานทูตทราบว่าบุคคลหรือหน่วยงานที่ไร้ศีลธรรมบางรายกำลังใช้เหตุการณ์ที่โชคร้ายนี้เพื่อดำเนินกิจกรรมระดมทุน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือชาวฟิลิปปินส์ 4 คนข้างต้นในการ “จ่ายค่าปรับ” เราเตือนบุคคลที่เกี่ยวข้องเหล่านี้ไม่ให้เผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือโพสต์ข้อมูลที่ไม่มีเหตุผลบนโซเชียลมีเดีย

     ขอขอบคุณและรับทราบความช่วยเหลือและความพยายามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะกองบังคับการตำรวจนครบาลที่ 5 และสถานีตำรวจลุมพินี ในการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วในเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับ kababayan (ชาวฟิลิปปินส์)

     สถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ให้ความมั่นใจแก่สาธารณชนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะไม่เปลี่ยนแปลงหรือส่งผลกระทบต่อสายสัมพันธ์มิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีระหว่างฟิลิปปินส์และไทย

สถานทูตแถลงฟิลิปปินส์ 4รายจ่ายค่าปรับเรียบร้อย-ยันความสัมพันธ์ไทยดี