posttoday

เชื่อมือยิงกัปตันยังอยู่ในประเทศ

21 มกราคม 2554

ตร.เชื่อมือยิงกัปตันบินไทยยังกบดานในประเทศ ส่งชุดสืบสวนปูพรมไล่ล่า พร้อมสืบบ้านเพื่อนสนิท ย้ำให้เจ้าหน้าที่ระวังผู้ต้องหาเพราะมีอาวุธ

ตร.เชื่อมือยิงกัปตันบินไทยยังกบดานในประเทศ ส่งชุดสืบสวนปูพรมไล่ล่า พร้อมสืบบ้านเพื่อนสนิท ย้ำให้เจ้าหน้าที่ระวังผู้ต้องหาเพราะมีอาวุธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการติดตามตัว นายพริสร หรือ นันทพงษ์ หรือ อ๊อฟ ห้วยหงษ์ทอง อายุ 26 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง ไล่ยิง ร.ท.พูลวิทย์ เรืองเดช อายุ 53 ปี กัปตันเครื่องบิน สายการบินไทยบนทางด่วนมอเตอร์เวย์ได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดวันนี้ (21 ม.ค.) พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (ผบก.น.4 ) เปิดเผยการไล่าล่าตัวคนร้ายว่า อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัว เนื่องจากผู้ต้องหายังหลบหนี    อีกทั้งยังมีประวัติการก่อคดีหลายท้องที่ซึ่งก็เป็นสาเหตุที่ยังไม่เข้ามอบตัว รวมทั้งเป็นคนกว้างขวาง จึงพยายามที่จะหลบหนีและกบดานตามที่ต่างๆ  ซึ่งตำรวจต้องใช้ความสามารถและเวลาในการติดตามตัวสักระยะ  

"เราปูพรมชุดสืบสวนหลายจุด  พบว่า ยังกบดานหลบซ่อนตัวอยู่กับพรรคพวกที่สนิทกัน  พอได้กลิ่นบ้างแล้ว  แต่คงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนัก เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะไหวตัวทันแล้วหลบหนีไปอีก"  ผบก.น. 4 กล่าว

ด้านพ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผกก.สืบสวนนครบาล 4 (กก.สส.บก.น.4) กล่าวว่า ฝ่ายสืบสวนกำลังติดตามไล่ล่าจับกุมตัวอยู่ มีการผนึกกำลังหลายฝ่ายลงพื้นที่หลายจุดทั้งฝ่ายสืบสวนนครบาล ชุดสืบสวนสืบ 4 และฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ  โดยผู้บังคับบัญชากำชับสั่งการว่าให้ผู้ปฏิบัติทำหน้าที่ด้วยความรอบใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะผู้ต้องหามีอาวุธ  หากมีการต่อสู้ขัดขืนการจับกุมหรือใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับตำรวจก็ต้องดำเนินการไปตามสถานการณ์เพราะผู้ต้องหาก่อคดีมาหลายท้องที่คงไม่ยอมให้จับกุมตัวได้ง่ายๆอย่างแน่นอน 

"ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามอบตัวแต่อย่างใด  อยู่ระหว่างการติดต่อกับเพื่อนของผู้ต้องหาเพื่อขอความร่วมมือในการให้ข้อมูลเส้นทางและแหล่งกบดาน เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้มีพรรคพวกค่อนข้างเยอะและพยายามหลบหนีทุกวิถีทางและจากการตรวจสอบ ยังพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ผู้อื่นมาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นแล้ว เชื่อว่าจะมีความชำนาญและโชกโชนในการหลบหนีพอสมควรแต่ตำรวจก็จะไม่ละความพยายามจะต้องติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้ "  ผกก.สส.น. 4 กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ท.จักรทิพย์     ชัยจินดา   ผบช.น. กล่าวเพียงสั้นๆว่า ทุกฝ่ายกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ลงพื้นที่หลายจังหวัดขอเวลาสักระยะเพราะผู้ต้องหาก่อคดีมาอย่างโชกโชนรู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดีมีหมายจับถึง 5 คดีด้วยกัน เชื่อว่ายังคงอยู่ในประเทศ