posttoday

โฆษกปชป. ซัดรัฐบาลไม่มีมาตรฐานความถูกต้อง โดยเฉพาะเรื่อง 'ทักษิณ'

25 กุมภาพันธ์ 2567

โฆษกปชป. ซัด 'นายก' และ 'รมว.ยุติธรรม' ไร้มาตรฐานและหลักการความถูกต้องในกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร ชี้คงเป็นผลงานเรื่องเดียวที่รัฐบาลทำและเป็นชิ้นงานอันประจักษ์ที่สุด เผยพรรคประชาธิปัตย์เตรียมทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่าเต็มที่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ!

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า รัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ไม่ควรออกอาการมากเกินไป เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำหน้าที่ฝ่ายค้านทำงานเต็มที่ ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างก็ต้องติดตาม และในเรื่องของห้วงเวลาก็เช่นกันที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะเกิดขึ้นช่วงใด แต่ในส่วนของพรรคมีกระบวนการทำงานที่เป็นระบบในการเก็บข้อมูลการทำงานของรัฐบาลอยู่แล้ว

นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังไม่ได้ตอบคำถามที่สังคมมีข้อสงสัยใดๆเลย ทั้งๆที่เป็นหน้าที่โดยตรงตามหลักการบริหารราชการแผ่นดิน การเลือกปฏิบัติ คงใช้คำว่าสองมาตรฐานไม่ได้แต่เป็นรัฐบาลที่ไม่มีมาตรฐานใดๆ ในหลักการความถูกต้องเลยโดยเฉพาะเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร และเป็นเรื่องเดียวที่รัฐบาลทำงานและเป็นชิ้นงานอันประจักษ์ที่สุด