posttoday

'สมเด็จฮุนเซน'ถึงไทยเข้า'บ้านจันทร์ส่องหล้า'เยี่ยม'ทักษิณ'

21 กุมภาพันธ์ 2567

สมเด็จฮุนเซน ประธานองคมนตรี อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางถึงไทยเป็นการส่วนตัวเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าเยี่ยมทักษิณ และร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนเดินทางกลับในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน

KEY

POINTS

  • สมเด็จฮุนเซนเดินทางมาไทยเป็นการส่วนตัวเยี่ยมทักษิณ
  • ทักษิณได้รับการพักโทษเข้าสู่วันที่4 หลังออกจากรพ.ตำรวจ
  • อาการของทักษิณดีขึ้นและอยู่ในระยะปรับตัวกับโลกภายนอก

สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานองคมนตรี อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางถึงไทยแล้วและเดินทางไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กทม. สถานที่พักโทษ เพื่อเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นการส่วนตัว
 

\'สมเด็จฮุนเซน\'ถึงไทยเข้า\'บ้านจันทร์ส่องหล้า\'เยี่ยม\'ทักษิณ\'

สมเด็จฮุน เซน เดินทางมาด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ เที่ยวบิน GN 467 มีกำหนดเข้าเยี่ยมอดีตนายกฯทักษิณในฐานะเพื่อนสนิทมิตรสหายเก่า ตั้งแต่เมื่อปี2535 ก่อนก้าวสู่อำนาจทางการเมืองของนายทักษิณ ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

\'สมเด็จฮุนเซน\'ถึงไทยเข้า\'บ้านจันทร์ส่องหล้า\'เยี่ยม\'ทักษิณ\'

ทั้งนี้ สมเด็จฮุน เซน มีกำหนดการร่วมรับประทานอาหารมื้อเที่ยงกับนายทักษิณที่บ้านพักด้วยและจะเดินทางกลับประเทศกัมพูชาในเวลา 14.05น.ของวันเดียวกันนี้ 

\'สมเด็จฮุนเซน\'ถึงไทยเข้า\'บ้านจันทร์ส่องหล้า\'เยี่ยม\'ทักษิณ\'

สำหรับอาการป่วยของนายทักษิณ หลังเข้ารับการพักโทษออกจากรพ.ตำรวจเป็นวันที่ 4  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และบุตรสาวนายทักษิณ เปิดเผยว่า นายทักษิณขณะนี้ มีอาการความดันโลหิตสูงเล็กน้อย แต่ไม่ถึงขั้นต้องกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนสภาพจิตใจก็ค่อยๆ ดีขึ้นได้สอบถามหลายๆคนที่อยู่ในที่เดียวนานๆ ก็ต้องใช้เวลาปรับตัวอีกสักระยะ.

เครดิตภาพ ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha)