posttoday

เปิดเที่ยวบิน ฮุนเซน บินเยี่ยมทักษิณ อิ๊งค์ เผย เตรียมร่วมวงทานอาหารเที่ยง

20 กุมภาพันธ์ 2567

แพทองธาร ยืนยัน สมเด็จฮุนเซน บินมาเยี่ยม ทักษิณ 21ก.พ. เผย เป็นการนัดหมายส่วนตัว ย้ำ คุยกันตลอดหลังพ่อได้รับการพักโทษ แจงเตรียมร่วมวงทานอาการกลางวัน แจง อาการทักษิณ ความดันโลหิตสูง จิตใจดี เปิดตารางบิน ฮุนเซ็น ลงเครื่องบิน 9.00น. เสร็จภารกิจกลับพนมเปญทันที

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และบุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าว วันที่21 ก.พ. สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา​ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านบ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69ว่า สมเด็จฮุนเซน จะมาร่วมรับประทานอาหารเที่ยง และตนจะไปร่วมรับประทานอาหารในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

นางสาวแพทองธารกล่าวว่า จริงๆแล้วเป็นการเดินทางมาส่วนตัว หลังจากที่นายทักษิณ ได้รับการพักโทษ ได้มีการพูดคุยกัน โดยสมเด็จฮุนเซน น่าจะมีความเป็นห่วงนายทักษิณ และมีการนัดหมายนายทักษิณโดยตรง ไม่ได้นัดผ่านใคร

สำหรับอาการของนายทักษิณขณะนี้ มีอาการความดันโลหิตสูงเล็กน้อย แต่ไม่ถึงขั้นต้องกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนสภาพจิตใจก็ค่อยๆ ดีขึ้น ตนได้สอบถามหลายๆคนที่อยู่ในที่เดียวนานๆ ก็ต้องใช้เวลาปรับตัวสักนิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่21ก.พ. สมเด็จฮุนเซ็นจะเดินทางมาด้วยเที่ยวบิน GN 467 (Charter) เวลา 9.05 น. จากนั้นเดินทางไปเยี่ยม นายทักษิณ ที่บ้านพัก ซอยจรัญสนิทวงศ์69  และบินกลับถึงพนมเปญเวลาประมาณ 14.05 น.