posttoday

แพทองธาร เผย เตรียมบ้านจันทร์ส่องหล้า รอทักษิณ รับ กังวลโดนอายัดตัว คดี112

09 กุมภาพันธ์ 2567

แพทองธาร ไม่รู้ ทักษิณ มีชื่อเข้าเกณฑ์พักโทษ ครอบครัวเตรียมบ้าน จันทร์ส่องหล้า รอรับทักษิณ ระบุใกล้ 18ก.พ. ยิ่งตื่นเต้น แต่กังวลหลังพักโทษ อาจโดนอายัดตัว คดี112ต่อ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กรมราชทัณฑ์จะส่งรายชื่อผู้ที่ได้รับการพักโทษให้กระทรวงยุติธรรมพิจารณาว่า ยังไม่ทราบ รายชื่อดังกล่าวจะมีชื่อของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ แม้จะมีรายงานข่าวออกมาว่า เข้าข่าย ก็หวังว่า จะมีชื่อของนายทักษิณ แต่ส่วนตัวยังไม่เห็นรายชื่อ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไม่ได้แจ้งข้อมูลใดๆ ให้รับทราบ 

เมื่อถามว่า ครอบครัวมีการดำเนินเรื่องการขอพักโทษให้กับนายทักษิณหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ครอบครัวไม่ได้ดำเนินการ รอดูเพียงว่า จะเข้าเกณฑ์หรือไม่ นายทักษิณ จะเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด ครอบครัวไม่ได้ดำเนินการ ไม่ทราบว่า นายทักษิณจะผ่านเกณฑ์หรือไม่ แต่ครอบครัว ได้แต่เพียงจัดเตรียมสถานที่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้ารองรับเอาไว้ ตั้งแต่นายทักษิณกลับถึงประเทศไทย เพราะครอบครัวอยากให้ออกมาอยู่แล้ว แต่ยังไม่ทราบกระบวนการ ยอมรับว่า ยิ่งใกล้วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ยิ่งมีความรู้สึกตื่นเต้นมาก 

นางสาวแพทองธารกล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุดจะขออายัดตัวนายทักษิณ จากคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า เป็นกระบวนการของอัยการสูงสุด ยังไม่ทราบจะเป็นอย่างไรต่อไป ทราบว่า อัยการ เคยได้มาแจ้งนายทักษิณแล้ว ในเรื่องดังกล่าวแม้จะได้รับการพักโทษ แต่ก็ยังมีอีกคดีรออยู่ ตนมีความกังวล จนไม่รู้สึกกังวลแล้ว