posttoday

ภูมิธรรม ไม่กังวล ก้าวไกล เตรียมซักฟอกรัฐบาล ย้ำ พรรคร่วมเหนียวแน่น

27 มกราคม 2567

ภูมิธรรม ไม่กังวล หลังก้าวไกล เตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เผย ทำได้ ขอแค่ใช้ข้อมูลจริงมาอภิปราย รัฐบาลยินดีรับฟัง ขออย่า ทำการเมืองหวังประโยชน์เลือกตั้งครั้งหน้า ระบุ พรรคร่วมรัฐบาลเหนียวแน่น

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกล เตรียมพิจารณาเปิดอภิปรายรัฐบาล ช่วงเดือนเมษายนว่า รัฐบาลไม่ต้องมีการวางแผนใดๆ เพราะเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านอยู่แล้ว หากทำงานระบบการเมืองใหม่ เห็นปัญหาที่น่าติติง สามารถเสนอมาได้ รัฐบาลยินดีรับฟังอยู่แล้ว รวมไปถึงข้อเสนอแนะจากประชาชนด้วย แต่ขอเพียงอย่างเดียว ให้ทำงานการเมืองแบบใหม่ ใช้ข้อเท็จจริงจริงๆ หากไม่มีความเหมาะสมใดๆ รัฐบาล ก็พร้อมปรับปรุงเปลี่ยนแปลง

ส่วนกรอบเวลาการอภิปรายนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ต้องแล้วแต่ฝ่ายค้าน ในข้อเท็จจริงรัฐบาล เพิ่งทำหน้าที่ได้ไม่นาน ไม่มีงบประมาณ หากฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจสามารถทำได้ ขอให้ทำให้เต็มที่ อย่าทำการเมืองที่หวังผลประโยชน์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า หรือพรรคการเมืองของตนเอง และย้ำว่า รัฐบาลพร้อมยินดีรับฟัง และชี้แจง โดยยืนยันว่า ไม่มีเรื่องใดที่รัฐบาลกังวล และรัฐบาลยังทำงานแบบไม่รู้เหน็ดเหนื่อย มีข้อกังวลเพียงอย่างเดียวคือ จะทำงานให้ดีขึ้นได้มากอย่างไร

นายภูมิธรรม กล่าวถึงความเหนียวแน่นของรัฐบาลหากมีการลงมติไม่ไว้วางใจว่า การรับประทานอาหารค่ำร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลได้สะท้อนออกมาแล้ว ทุกอย่างพรรคร่วมรัฐบาลมีความเข้าใจกัน และมีความรู้สึกร่วมกันว่า ประเทศมีปัญหาที่ทุกคนจะต้องเข้ามาร่วมช่วยกันแก้ปัญหาเพื่อประเทศชาติ ผ่านภาวะต่าง ๆ มามากมาย หน้าที่ของรัฐบาลร่วมกันทำงาน และทำให้ประเทศชาติ หลุดพ้นจากปัญหาวิกฤตที่เกิดขึ้น 

ขอเชิญชวนฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล ทำหน้าที่ตรวจสอบให้ประเทศเดินหน้าได้ มากกว่าทำให้ชะงักสะดุดลง เพราะประเทศชาติเสียหายมามากแล้ว และเชื่อว่า ทุกคนอยากเห็นสิ่งใหม่ๆ ที่รัฐบาลดำเนินการ ขอให้ให้โอกาสรัฐบาล รัฐบาลจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และไปดูผลงานในอนาคต 4 ปี หากมีปัญหาดีหรือไม่ดี ประชาชนก็สามารถตัดสินใจได้