posttoday

'ภูมิธรรม'ยันไม่มีหารือปรับครม.ในวงดินเนอร์พรรคร่วมฯ

25 มกราคม 2567

ภูมิธรรม เวชยชัย​ ยันไม่มีหารือปรับครม. วงดินเนอร์กับบรรดาพรรคร่วมรัฐบาล ลั่นรัฐมนตรีที่มีอยู่ทำงานร่วมกันได้ดี

นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์​ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาล นัดร่วมรับประทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารบ้านตานิด อ.สามโคก จ.ปทุมธานี วันนี้ (25ม.ค.67) โดยพรรคภูมิใจไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ เป็นเพียงการรับประทานอาหารร่วมกันตามปกติ นัดเดือนละครั้ง เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้พรรคร่วมรัฐบาลมารับประทานอาหารร่วมกัน ถ้าการทำงานที่ผ่านมายังมีปัญหาอุปสรรคติดขัดในเรื่องอะไร ตรงไหน ก็จะได้ช่วยกันแก้ไข 

ส่วนจะมีการหยิบยกเรื่องการปรับ ครม. มาหารือหรือไม่  นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่น่าจะมีใครหยิบยกมาพูดเราไม่เคยพูดเรื่องการปรับครม.มาจากข้างนอกพูดเข้ามาเท่านั้น และจากการที่พูดคุยกันในพรรคก็ยังรู้สึกขำว่าทำไมจึงอยากให้ปรับบ่อยเหลือเกิน เพราะมีข่าวมาเรื่อยๆ พร้อมยืนยันว่าไม่มีสัญญาณส่งมาจากนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีการพูดชัดเจนหลายครั้ง รวมถึงผู้นำของแต่ละพรรคการเมืองก็มีการพูดคุยกันเป็นอย่างดี และยังสอบถามว่าเหตุใดจึงมีการนำเสนอข่าวจากภายนอกว่าจะมีการปรับ ครม.ยืนยันหนักแน่นว่า ไม่ต้องเอาประเด็นนี้มาถามกัน

"โควตารัฐมนตรีที่ว่าง 2 ตำแหน่งไม่ใช่สาระ เพราะถ้าขณะนี้การทำงานเรามีความพร้อม ส่วนตำแหน่งนั้น​ต้องดูว่าจะต้องจัดการอย่างไร ซึ่งก็ไม่ได้จะปรับอะไร​ และอำนาจดังกล่าวก็เป็นของนายกรัฐมนตรี"นายภูมิธรรมระบุ

นายภูมิธรรม เปิดเผยด้วยว่า ประเด็นอะไรที่ต้องไปหารือในวงรับประทานอาหารในฐานะที่เป็นแกนนำรัฐบาลก็ต้องฟังเสียงสะท้อนจากพรรคร่วมฯ โดยรวมเท่าที่เห็นก็ทำงานร่วมกันได้ดี แต่ยอมรับว่ามีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้างเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อมีปัญหาก็สื่อสารกันเข้าใจกัน ทำงานร่วมกันได้ดี ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ไม่เหมือนพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมา และเป็นพรรคร่วมที่ร่วมกันจัดตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ไขวิกฤตของประเทศ เราผ่านความทุกข์ยากในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ด้วยกัน ฉะนั้นความเข้าอกเข้าใจกันก็มีมากกว่าส่วนอื่นๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ เช่นเดียวกับครั้งแรก เมื่อ 8 พ.ย. 66 ที่ร้าน Spider Collection NW303 อาคาร Kronos Sathorn ชั้น 26 ถ.สาทรเหนือ กทม.