posttoday

มาดามเดียร์ ขอบคุณ นายกฯ รับรองกฎหมายสะอาดเข้าสภาฯ ย้ำ ต้องเร่งผลักดัน

11 มกราคม 2567

มาดามเดียร์ โพสต์เฟซบุ๊ค ขอบคุณ นายกรัฐมนตรี รับรองกฎหมายอากาศสะอาดเข้าสภาผู้แทนราษฎร ระบุ เป็นกฎหมายสำคัญไม่ว่าจะมาจากพรรคใด ต้องเร่งผลักดัน เผย ฝุ่นPM2.5 กระทบเศรษฐกิจ สุขภาพประชาชนรุนแรง ย้ำ อากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน

น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊คขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้การรับรองร่างกฎหมายอากาศสะอาดที่ตนเอง และ นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ ตั้งแต่ที่เข้ามาทำงานในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ริเริ่มโครงการ ฟัง คิด ทำ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพราะเชื่อว่าการเมืองที่ดีต้องเริ่มต้นจากการเปิดการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน การรับฟังปัญหาของประชาชนอย่างกว้างขวางเพื่อเราจะได้เข้าใจและแก้ปัญหาประชาชนได้อย่างตรงจุดที่สุด 

และในระหว่างการลงพื้นที่รับฟัง ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เป็นปัญหาหนึ่งที่ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ทั้งต่อสุขภาพทางตรง และผลกระทบทางเศรษฐกิจ โดยที่เราไม่มีสิทธิ์เลือก หรือหลีกหนีจากปัญหาได้เลย ซึ่งเสียงสะท้อนความเดือดร้อนของประชาชนที่ตนได้ฟัง จึงเป็นที่มาของร่างกฎหมายอากาศสะอาด ที่มีนายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ และนายพร้อมสิน บุญจันทร์ มาช่วยกันร่างและเสนอเข้าสู่สภาฯ ในวันนี้ 

"กฎหมายฉบับนี้จึงเป็นกฎหมายที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นร่างของพรรคการเมืองใด หรือบุคคลใด ก็ขอให้ สส.ทุกท่านได้ช่วยกันผลักดันให้ประกาศบังคับใช้ได้เร็วๆ เพราะอากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่พี่น้องประชาชนควรได้รับ และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เพราะจากนี้ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกันในการทวงคืนอากาศบริสุทธิ์"น.ส.วทันยากล่าว