posttoday

'วัชระ'หนุนคปท.เรียกร้องรัฐบาลนำทักษิณกลับเข้าเรือนจำ

10 มกราคม 2567

วัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเข้าร่วมสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มคปท.เรียกร้องรัฐบาลนำ'ทักษิณ'กลับเรือนจำ

เมื่อวันที่ 10ม.ค.2567  ที่ห้องประชุมอนุสรณ์สถาน สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง กทม. เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ( คปท.) แถลงข่าว จัดการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลในช่วงระหว่างวันที่ 12 - 14 มกราคม 2567 เพื่อเรียกร้องขอให้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องขังเด็ดขาดที่ขณะนี้นอนพักรักษาอาการป่วยอยู่ที่รพ.ตำรวจ กลับไปควบคุมตัวที่ภายในเรือนจำ โดยมี นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ประกาศเข้าร่วมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของคปท. 

ก่อนนี้ นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. เปิดเผยว่า เป็นที่ชัดเจนว่ารัฐบาลเพื่อไทย ภายใต้การนำของนายกเศรษฐา ทวีสิน ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรม ด้วยการนำตัวนายทักษิณ ออกจากเรือนจำ จึงขอเรียนเชิญประชาชน ร่วมแสดงพลังและส่งสัญญาณเพื่อทวงคืนความยุติธรรมด้วยการรวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้รัฐบาลนำตัวนายทักษิณคืนสู่เรือนจำ หากไม่มีความคืบหน้า จะปักหลักค้างคืนเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 12-14 ม.ค.67

ทั้งนี้การจัดชุมนุมของกลุ่มคปท.เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 ที่นายกฯเศรษฐาจะร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆในวันที่ 13 ม.ค.67