posttoday

วัชระ จี้ แพทยสภา ตรวจสอบแพทย์ เอื้อประโยชน์ช่วย ทักษิณ ชินวัตร

25 ธันวาคม 2566

วัชระ อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ยื่น เลขาธิการแพทยสภา งัดหลักจริยธรรม ตรวจสอบแพทย์ เอื้อประโยชน์ช่วย ทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องถูกคุมขังหรือไม่ สงสัย รพ.ราชทัณฑ์ ออกใบวินิจฉัยโรค ส่งต่อให้ รพ.ตำรวจ เป็นเท็จหรือไม่ เผย ประชาชนเคลือบแคลง ทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริง

วันที่25ธ.ค. นายวัชระ  เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง พลอากาศโท นายแพทย์อิทธิพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา เพื่อขอให้ตรวจสอบผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม(แพทย์) ไม่ประพฤติปฏิบัติตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมและกฎเกณฑ์ทางจรรยาบรรณที่แพทยสภาวางเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ นช.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่
 

นายวัชระ ระบุว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนกรณีเคลือบแคลงสงสัยว่า นช.ทักษิณ ชินวัตร เข้าเรือนจำ แต่ไม่ได้มีการจำคุกจริง ตามพระราชบัญญัติราชทัณฑ์พ.ศ.2560 ไม่เท่าเทียมนักโทษทั่วไป ถูกส่งตัวย้ายมาอยู่โรงพยาบาลตำรวจชั้น 14 นับแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2566 จนถึงวันนี้ครบ 125 วัน พี่น้องประชาชน ไม่เชื่อว่า พักรักษาอยู่จริง มีการเอื้อประโยชน์ โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่เพื่อช่วยเหลือ นช.ทักษิณ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งที่ไม่มีอาการเจ็บป่วยจริงหรือไม่ 
 

นายแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์รับรองให้ นช.ทักษิณพักรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีนายแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจรักษาอาการเจ็บป่วยของ นช.ทักษิณ ตลอดเวลาจนถึงปัจจุบันเป็นที่สงสัยของพี่น้องประชาชนอย่างยิ่ง

ดังนั้น ขอให้แพทยสภา ซึ่งเป็นสภาวิชาชีพของแพทย์ ตรวจสอบนายแพทย์ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจไม่ประพฤติปฏิบัติตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมและกฎเกณฑ์ทางจรรยาบรรณที่แพทยสภาวางเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ นช.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ 

แพทย์โรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ออกใบวินิจฉัยโรคและใบรับรองให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นความเท็จหรือไม่ และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจรักษาพยาบาล นช.ทักษิณแต่ละวันจนถึงปัจจุบัน เป็นความเท็จหรือไม่

ถ้าหากเป็นความเท็จ แพทย์สภามีบทลงโทษอย่างไร และจะใช้ระยะเวลาสอบสวนเรื่องนี้นานกี่วัน เพราะเป็นกรณีที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ยินดีมาให้ถ้อยคำด้วยตนเอง เพื่อให้แพทยสภาดำเนินการตามหน้าที่ต่อไป