posttoday

มนพร ชี้ เพื่อไทย ไม่ได้ดีแต่พูด ดันสมรสเท่าเทียมเข้าสภาฯ นำร่องรถไฟฟ้า20บ.

20 ธันวาคม 2566

มนพร เผย พรรคเพื่อไทย เร่งทำตามนโยบายหาเสียง ดันร่างกฎหมาย สมรสเท่าเทียมเข้าสู่สภาฯ ดัน รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายนำร่องก่อน2สาย ชี้ เพื่อไทย ไม่ได้ดีแต่พูด ลงมือทำตามนโยบาย วอน ฝ่ายค้านช่วยผลักดัน สมรสเท่าเทียม

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และสส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี(ครม.) เสนอร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่..) พ.ศ..... หรือร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมต่อสภาผู้แทนราษฎรให้พิจารณาวันที่ 21 ธ.ค.ว่า การที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รีบลงนามเสนอร่างกฎหมายดังกล่าว เข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ

ถือว่าเป็นเรื่องด่วนที่พรรคเพื่อไทยต้องดำเนินการ เนื่องจากเป็นสิ่งที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนว่าคนไทยทุกคนต้องได้รับสิทธิเท่าเทียมกันในทุกเรื่อง เพื่อให้คนเท่ากัน และการผลักดันเรื่องเหล่านี้จะไม่สามารถผลักดันได้เลยหากไม่ได้เป็นรัฐบาล 

นางมนพรกล่าวว่า จุดยืนของพรรคเพื่อไทย ในการทำงานการเมืองชัดเจนว่า ต้องการผลักดันนโยบายที่เราหาเสียงไว้ให้เป็นจริงให้ได้ เมื่อได้เป็นรัฐบาล เร่งผลักดันทุกนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ อะไรทำได้ก็ทำก่อน อะไรต้องใช้เวลาก็พยายามผลักดันให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ เห็นได้จากการลดราคาค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน รถไฟฟ้า 20 บาท ที่เริ่มก่อนสองสายแล้วจะมีสายอื่นตามมา

ยิ่งตอกย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้ดีแต่พูด เมื่อเราคิดนโยบายแล้วก็ต้องลงมือทำ อยากขอความร่วมมือพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่มีนโยบายสมรสเท่าเทียม เมื่อกฎหมายอยู่ในสภาฯ อยากให้ช่วยกันเสนอความคิดเห็นในแง่มุมต่างๆ เพื่อให้ได้กฎหมายที่เป็นประโยชน์ที่สุดออกมาให้กับประชาชน