posttoday

'กาญจนี'อดีตแม่ยกปชป.เผย'เดชอิศม์-สุภาพร'ฟ้อง'หมิ่นประมาท

13 ธันวาคม 2566

'กาญจนี วัลยะเสวี' อดีตแม่ยกประชาธิปัตย์ เผยได้รับหมายเรียกตำรวจ คดีเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาปชป. -สุภาพร แก้วกำเนิด สส.ปชป.มอบอำนาจทนายฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ยืนยันพูดความจริงไม่ได้ใส่ร้ายใคร

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ“ติ๊งต่าง”เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่้งได้ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรค เมื่อวันที่ 10ธ.ค.2566 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kanjanee Valyasevi ระบุว่า เมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 26ต.ค.2566  ได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.หอยโข่ง จ.สงขลา ให้รับทราบข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยน.ส.สุภาพร กำเนิดผล สส.ประชาธิปัตย์เขต6จ.สงขลามอบอำนาจให้นายจตุรภัทร จันทพันธ์ ทนาย ร้องทุกข์ กล่าวโทษ และให้ไปพบ พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ ปาณียะ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

นางกาญจนี ระบุด้วยว่า ต่อมาวันที่ 2พ.ย.2566 ได้รับหมายเรียกจากร.ต.อ.สมปอง แก้วศิริ รองสว.(สอบสวน)สภ.รัตตภูมิ จ.สงขลา ให้ไปรับทราบข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา  โดยนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มอบอำนาจให้นายจตุภัทร จันทนพันธ์ ทนายความ กล่าวหา กรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มีเสียงจากปชช.จำนวนไม่น้อยเรียกร้องให้ 36สส.ปชป.(ที่โหวตให้เพื่อไทย) ลาออกจากพรรค รวมทั้งขอร้องให้คนที่อยู่เบื้องหลังให้หยุดมาบงการในพรรค ไม่ต้องมาเอากรณีที่คุณชวนโหวตมาอ้างว่าท่านห้ามทำผิดมติพรรค เพราะเจตนาต่างกันสิ้นเชิง ฉันไม่ใช่คนใจดีอย่างคุณอภิสิทธิ์ ฉันไม่อยากประประนอมกับคนชั่ว  

อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุด้วยว่า ข้อความที่โพสต์ facebook พูดในเนื้อหาที่เป็นความจริง ไม่ได้ใส่ร้ายใคร